Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2018

16:39' - 07/07/2018
BNEWS Ngày 7/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với UBND quận Cái Răng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2018.

Hoạt động nhằm chào mừng Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2018) và tôn vinh, quảng bá hình ảnh, văn hóa Chợ nổi Cái Răng – Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tạo điểm nhấn về du lịch Cần Thơ nói chung, quận Cái Răng nói riêng.

Các lực lượng chức năng thành phố Cần Thơ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị, điều kiện an toàn của 50 phương tiện phục vụ cho lễ diễu hành Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng năm 2018. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Văn hóa Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm nhấn tiêu biểu về du lịch của Cần Thơ, tôn vinh các giá trị văn hóa sông nước, thương hồ. Bên cạnh đó, các hoạt động tại chợ nổi Cái Răng cũng mang ý nghĩa về kinh tế khi góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu hút đầu tư, nâng cao vị thế, hình ảnh của Cần Thơ lên một tầm cao mới.

Ngày 10/3/2016, Văn hóa Chợ nổi Cái Răng chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Điều này cho thấy ưu thế của Cần Thơ khi có được chợ nổi Cái Răng được hình thành từ tập quán sinh hoạt của người dân địa phương, với nét văn hóa đặc trưng gắn liền với miền sông nước.

Chợ nổi Cái Răng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách, tạo nên giá trị văn hóa đặc sắc và đặc biệt có ý nghĩa trong phát triển du lịch. Do đó, thành phố đã và đang có nhiều hoạt động nhằm bảo tồn, phát triển di sản này, như tuyên truyền về tầm quan trọng của chợ nổi Cái Răng trong phát triển du lịch và nâng cao thu nhập; kết nối các tour tuyến du lịch; siết chặt vệ sinh an toàn thực phẩm, kết hợp với bảo vệ cảnh quan môi trường… Từ đó thu hút các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước đến Cần Thơ ngày một nhiều hơn.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2018 được tổ chức trong 3 ngày (7/7 - 9/7) với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc như: Diễu hành tàu du lịch trên sông; Giải đua vỏ Composite Đồng bằng sông Cửu Long; Triển lãm ảnh, sách báo và tạp chí; Quảng bá, xúc tiến du lịch; Trình diễn và tặng chữ thư pháp; Hội thảo du lịch; Giao lưu đờn ca tài tử…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục