Khai mạc Techmart chuyên ngành điều 2023

15:22' - 07/07/2023
BNEWS Các đơn vị đã trưng bày, giới thiệu hàng trăm loại sản phẩm chế biến sâu từ hạt điều, cùng máy móc, thiết bị và công nghệ sản xuất, chế biến sản phẩm từ điều.

Ngày 7/7, UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và Hiệp hội Điều Việt Nam tổ chức khai mạc Techmart chuyên ngành điều năm 2023, thu hút sự tham gia của 85 gian hàng thuộc gần 30 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh điều trong khu vực.

Tại triển lãm, các đơn vị đã trưng bày, giới thiệu hàng trăm loại sản phẩm chế biến sâu từ hạt điều, cùng máy móc, thiết bị và công nghệ sản xuất, chế biến sản phẩm từ điều. Người dân, doanh nghiệp trong ngành điều có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về các giống điều, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây điều; công nghệ, thiết bị thu hoạch, bảo quản sau thu hoạch, chế biến hạt điều, sản xuất các phế phẩm điều, phụ trợ trồng và sản xuất; các sản phẩm từ điều…

 
Trong lễ khai mạc, bà Trần Tuyết Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Techmart nhằm trao đổi, kết nối cung cầu - công nghệ, thiết bị chế biến sâu ngành điều; giới thiệu kết quả nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm cây điều Bình Phước. Đây là cơ hội để trình diễn các công nghệ, giải pháp khoa học để nâng cao giá trị ngành điều, từ việc cải thiện quy trình trồng và chăm sóc, đến quá trình chế biến, sản xuất và xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm.

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Trong khuôn khổ Techmart sẽ có các hoạt động tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư ngành điều; hội nghị, tọa đàm trao đổi về những công nghệ chế biến, canh tác, sử dụng các giống điều có năng suất, chất lượng cao phục vụ trong nước và xuất khẩu…

Bình Phước được xem là “thủ phủ” cây điều Việt Nam với diện tích hơn 150.000 ha, sản lượng điều khoảng 170 ngàn tấn/năm (chiếm khoảng 50% diện tích và 50% sản lượng điều của cả nước); giá trị xuất khẩu hàng năm đối với sản phẩm điều của Bình Phước đạt hơn 1 tỷ USD, đóng góp từ 30-45% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Hiện Bình Phước đã hình thành ngành công nghiệp chế biến điều lớn nhất cả nước với hơn 1.400 cơ sở, công suất chế biến hạt điều 500.000 tấn/năm; góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 50.000 ngàn lao động địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục