Khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017

13:08' - 17/08/2017
BNEWS Sáng 17/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 tại Hà Nội” (Top Thai Brands Hanoi 2017).

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà kinh doanh Thái Lan và Việt Nam, sáng 17/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 tại Hà Nội” (Top Thai Brands Hanoi 2017).

Khách tham quan các giai hàng tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsaku - Phó đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội nhấn mạnh: Năm 2016 là năm kỷ niệm tròn 40 năm Thái Lan và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan nhà nước cũng như tư nhân của Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Do đó, sang năm 2017 này, Đại sứ quán Thái Lan vẫn đang liên tục tổ chức các hoạt động xúc tiến hợp tác với Việt Nam trên mọi lĩnh vực, xây dựng mối quan hệ đối tác, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhằm mang lại lợi ích cũng như sự phát triển phồn thịnh cho đất nước cũng như nhân dân của cả hai quốc gia.

Đặc biệt, Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad) đã tổ chức Top Thai Brands Hanoi 2017 ngày hôm nay.

Theo bà Wanthanee Viputwongsaku, Thái Lan và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác mật thiết nhiều năm trong lĩnh vực thương mại và là đối tác kinh tế quan trọng.

Điều này thể hiện qua việc kim ngạch thương mại trao đổi giữa Thái Lan và Việt Nam liên tục tăng cao.

Khách tham quan các giai hàng tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Vì thế, Triển lãm Top Thai Brands Hanoi 2017 bên cạnh việc giới thiệu những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp Thái Lan và những mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu thì đây cũng là một hoạt động nhằm xúc tiến trao đổi thương mại đồng thời mong muốn mang những mặt hàng có chất lượng của Thái Lan sang giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

Tại triển lãm lần này ngoài việc giới thiệu những sản phẩm hàng hóa đa dạng của Thái Lan còn có chương trình biểu diễn văn hóa dân tộc thuộc nhiều loại hình như biểu diễn văn hóa nghệ thuật Thái Lan, biểu diễn gọt tỉa trái cây và thực hành làm món ăn Thái để khách thăm quan thưởng thức.

Ngoài ra, triển lãm lần này còn nhận được sự tài trợ từ Hãng Hàng không quốc gia Thái Lan Thai Airways tặng vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Bangkok cho khách thăm quan may mắn.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, trong hai ngày đầu 17 và 18/8 Ban tổ chức dành riêng cho giao thương.

Đây là lần đầu tiên hoạt động gặp gỡ giao thương (B2B) và các hoạt động thương mại liên quan được tổ chức tại chỗ ngay tại nơi diễn ra sự kiện.

Cùng đó, 113 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan đã tham dự gặp gỡ trực tiếp các công ty, các nhà nhập khẩu Việt Nam, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác trong kinh doanh.

Ngoài ra, ngày 19 và 20/8 sẽ mở cửa tự do với 192 gian hàng đến từ Thái Lan và các đại lý nhập khẩu hàng Thái Lan tại Việt Nam.

Người tiêu dùng sẽ được mua sắm các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.

Cùng với hoạt động chính trong lĩnh vực thương mại, các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu đồ ăn Thái Lan và trình diễn nghệ thuật múa của các chuyên gia đến từ Thái Lan cũng được diễn ra tại sự kiện.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục