Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
Chiều 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025 thuộc khuôn khổ chương trình Tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất nông, lâm, thủy sản hàng đầu thế giới. Nông sản Việt Nam đã hiện diện ở trên 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả các thị trường hàng đầu và "khó tính" như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Thời gian qua, hướng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đã nỗ lực phối hợp với Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nông sản chất lượng cao.Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long, Tuần lễ nông sản Việt 2025 lần này được tổ chức với mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc sản vùng miền, đạt tiêu chuẩn chất lượng đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế; qua đó góp phần nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường.
Cùng đó, kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi để các hợp tác xã, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối hiện đại, doanh nghiệp xuất khẩu, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả, bền vững. Ngoài ra, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp trong công tác xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đồng thời nâng cao nhận diện nông sản Việt gắn liền với chất lượng, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.
Đặc biệt, Chương trình lần này sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động bên lề hấp dẫn như khai trương bản đồ nông sản Việt; đấu giá cá tầm nặng nhất Việt Nam; phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt VietQR code; livestream bán hàng nông sản Việt.Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nông sản đặc trưng, góp phần kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường. Tại đây, hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu, tạo nên không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. Khu trưng bày được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý.
Ông Trần Hữu Linh- Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước nhấn mạnh: Tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025, 34 địa phương, mỗi tỉnh, thành phố giới thiệu một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của mình, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt. Nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25, cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác. Không gian trưng bày góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Việt và thúc đẩy kết nối cung cầu.
Điểm nhấn của chương trình là Lễ ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt”, sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước xây dựng. Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, Bản đồ Nông sản Việt sẽ giới thiệu một số sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương. Danh mục sản phẩm do các địa phương đề xuất, trên cơ sở bảo đảm tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền. Cách tiếp cận này giúp phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt, đồng thời tạo nền tảng cho việc mở rộng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong các giai đoạn tiếp theo. Việc lựa chọn bước đầu này không chỉ nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, mang dấu ấn đặc trưng của từng địa phương, mà còn tạo nền tảng cho quá trình hoàn thiện và mở rộng dữ liệu nông sản quốc gia trong thời gian tới.Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là việc Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến - một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50kg được xem là “kỷ lục” trong các trang trại nuôi cá của địa phương. Thành công này không chỉ tạo ấn tượng mạnh mẽ tại sự kiện mà còn khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt trên thị trường.
Tại lễ phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), với vai trò là đơn vị vận hành hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, suốt hơn 20 nǎm qua, NAPAS đã không ngừng nỗ lực triển khai đa dạng các phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và dễ tiếp cận. Đáng lưu ý, phương thức thanh toán bằng cách quét mã VietQR đang ngày càng được ưa chuộng nhờ tốc độ nhanh, tính tiện lợi và độ an toàn cao. Đây là minh chứng rõ nét cho sự chuyển mình mạnh mẽ của hệ sinh thái thanh toán Việt Nam, hướng tới sự hiện đại và thân thiện với người dùng. Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp tôn vinh giá trị, quảng bá thương hiệu nông sản Việt, mà còn là hoạt động cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững. Sự kiện tạo diễn đàn kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần hình thành chuỗi cung ứng minh bạch, hiện đại, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và hiện thực hóa mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025, sáng 25/10 sẽ diễn ra chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng các nghệ sĩ và KOL lên sóng trực tiếp trên kênh Tiktok Hello Vietnam. Trong phiên phát sóng, gạo ST25, biểu trưng cho chất lượng và uy tín của nông sản Việt là sản phẩm tâm điểm, được giới thiệu với mức giá ưu đãi, thể hiện nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Hoạt động được kỳ vọng tạo không khí sôi động, góp phần quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản Việt, đồng thời khẳng định hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa.- Từ khóa :
- Tuần lễ Nông sản Việt
- nông sản việt
- nông sản
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sắp ra mắt Bản đồ Nông sản Việt
10:55' - 23/10/2025
Bản đồ Nông sản Việt giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của 34 tỉnh, thành, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và phân phối.
-
DN cần biết
Cá tầm “khổng lồ” 50 kg Lai Châu gây chú ý tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025
20:09' - 20/10/2025
Cá tầm Siberi nặng 50 kg, được Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) nuôi suốt 15 năm, trở thành tâm điểm tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 ở Hà Nội, góp phần quảng bá tiềm năng thủy sản vùng núi phía Bắc.
-
Kinh tế & Xã hội
Giảm phát thải - “giấy thông hành” mới cho nông sản Việt
17:02' - 20/10/2025
Hiện nhiều thị trường, đặc biệt là châu Âu, đang đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe liên quan đến phát thải trong chuỗi sản xuất. Nếu không chuẩn bị từ sớm, nông sản Việt sẽ gặp khó khi xuất khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai
19:17'
Với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả chia sẻ xu hướng mới về AI, dữ liệu và bán hàng phi tuyến tính.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
18:51'
Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, kiện toàn điều lệ, nhân sự và thống nhất chương trình hành động nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
“Đầu ra” là yếu tố “sống còn” để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
18:03'
Các chuyên gia cho rằng muốn làng nghề Hà Nội phát triển lâu dài, cần chú trọng xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra và gắn kết chương trình OCOP với du lịch, văn hóa và sáng tạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
17:07'
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ cơ khí – điện cho ngành đường sắt đô thị
17:06'
Các doanh nghiệp cơ khí – điện được khuyến khích đầu tư công nghệ, liên kết đối tác để tham gia cung ứng thiết bị, dịch vụ cho các tuyến metro trong quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Đã cơ bản hoàn thành các gian trưng bày
13:57'
Sáng 24/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra việc tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa sản phẩm Việt trên nền tảng trực tuyến
13:42' - 23/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa hình ảnh sản phẩm Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long phát biểu khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Các đại biểu phát động chương trình Thanh toán số không dùng tiền mặt. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
34 tỉnh, thành phố có cơ hội giới thiệu nông sản đặc trưng. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
34 tỉnh, thành phố có cơ hội giới thiệu nông sản đặc trưng. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN