Khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2016 tại Hà Nội
Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ponpimon Petcharakul - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam khẳng định, đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan đưa các mặt hàng chất lượng đến giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam mà hội chợ còn góp phần tạo thêm một kênh thương mại giúp cho doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình, bởi phần lớn sản phẩm trưng vày được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp Việt Nam hoặc được sản xuất tại Việt Nam.
Bà Ponpimon Petcharakul cũng nhấn mạnh, ngoài việc quảng bá hàng Thái Lan tại thị trường Việt Nam, Văn phòng Xúc tiến Thương mại ngoài nước tại Hà Nội còn có xu hướng giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Đơn cử, trong năm nay, Văn phòng đã phối hợp với VIETRADE và Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, đề nghị Cục xúc tiến Thương mại xem xét hỗ trợ 10 gian hàng miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Triển lãm Đá quý Bangkok sẽ diễn ra từ ngày 07 -11/9 tới.
Theo ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công Thương), trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Thái Lan năm 2015 vẫn đạt mức tăng trưởng 8,3% so với năm 2014 và trong nửa đầu năm 2016 tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015.
Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Thái Lan trong ASEAN.
Ông Nguyễn Phúc Nam tin tưởng rằng, Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã hình thành, mở ra cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi thương mại, đẩy mạnh hợp tác để tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng, chuối giá trị khu vực và toàn cầu, mở rộng thị trường sang các nước đối tác FTA của ASEAN.
Triển lãm sản phẩm Thái Lan – Tuần Thái Lan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 – 21/8/2016 là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác để khai thác các cơ hội do Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các Hiệp định FTA mang lại.
Đặc biệt hơn, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (6/8/1976)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ hàng Thái Lan 2016: Cơ hội thúc đẩy hợp tác thương mại
13:45' - 26/05/2016
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 diễn ra từ ngày 26 – 29/5, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, thu hút 120 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan, với 150 gian hàng, sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cuộc đổ bộ của doanh nghiệp Thái Lan dưới cái nhìn của người trong cuộc
09:59' - 30/03/2016
Thời gian gần đây, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của doanh nghiệp Thái Lan qua nhiều thương vụ mua - bán, sáp nhập các chuỗi bán lẻ và tới đây nhiều khả năng là Big C.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Ba đề xuất của CMC hướng tới kinh tế tư nhân và đổi mới sáng tạo
12:04' - 17/12/2025
CMC đưa ra ba đề xuất thúc đẩy kinh tế tư nhân dẫn dắt đổi mới, gồm giao hạ tầng số cho tư nhân, chính sách dữ liệu cạnh tranh hướng tới Digital & AI Hub và phát triển hệ sinh thái cùng nhân lực số.
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Khai mạc Tuần lễ Thái lan 2016 tại Hà Nội. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN