Khai thác khoáng sản vượt mốc giới, FLC Stone bị phạt 170 triệu đồng

14:59' - 25/09/2022
BNEWS Ngoài bị phạt tiền, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu FLC Stone phải cải tạo, phục hồi môi trường, thực hiện các biện pháp để đưa khu vực đã khai thác vượt mốc giới về trạng thái an toàn.

Ngày 25/9, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: UBND tỉnh đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản đối với Công ty cổ phần đầu tư và khoáng sản FLC Stone (FLC Stone), có địa chỉ tại tầng 5, Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, với số tiền 170 triệu đồng.

 

Theo đó, trong quá trình khai thác mỏ đá spilit làm vật liệu xây dựng thông thường và san lấp ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, FLC Stone đã khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được phép với tổng diện tích 9.411 m2. Đối với phần khoáng sản đã khai thác ngoài mốc giới, FLC Stone phải nộp lại số lợi bất hợp pháp cho Nhà nước.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chưa xác định được số lợi bất hợp pháp mà FLC Stone đã thu từ việc khai thác khoáng sản ngoài mốc giới, nên UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan xác định khối lượng, làm cơ sở thu hồi số lợi bất hợp pháp mà FLC Stone đã hưởng về cho Nhà nước.

Ngoài bị phạt tiền, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu FLC Stone phải cải tạo, phục hồi môi trường, thực hiện các biện pháp để đưa khu vực đã khai thác vượt mốc giới về trạng thái an toàn.
Tại tỉnh Thanh Hóa, FLC Stone được cấp phép 4 mỏ đá. Các sản phẩm làm từ đá của FLC Stone đã được Tập đoàn FLC sử dụng tại nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng và các công trình do tập đoàn này đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục