Khánh thành công trình Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC

08:02' - 18/08/2020
BNEWS Thực hiện và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, ngày 17/8, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành công trình Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC tại Khu đô thị Nam Cần Thơ.

Thực hiện và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, ngày 17/8, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tổ chức lễ khánh thành công trình Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, thuộc phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Công trình được xây dựng trong khuôn viên có diện tích hơn 23.500 m2; trong đó, diện tích xây dựng là 7.200 m2 được trang bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại với tổng giá trị đầu tư hơn 225 tỷ đồng do Trường Đại học Nam Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Theo GS.TS Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ, công trình là nơi trưng bày, kinh doanh ô tô và là nơi thực hành, thực tập cho sinh viên thuộc ngành công nghệ kỹ thuật ô tô và ngành kỹ thuật cơ khí động lực thuộc Khoa Cơ khí động lực...

Cũng theo GS.TS Võ Tòng Xuân, trường đã xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên đạt mục tiêu tăng cường học tập, thực hành để nâng cao kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp cho sinh viên.

Các doanh nghiệp được trường thành lập như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu...

Dịp này, lãnh đạo nhà trường đã ký kết biên bản hợp tác với các đối tác là các cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng đã cho ra mắt dòng xe điện 9 chỗ ngồi chạy bằng năng lượng mặt trời do Khoa Cơ khí động lực của nhà trường nghiên cứu chế tạo.

Xe sử dụng pin mặt trời tích hợp năng lượng thân thiện với môi trường xanh. Đây là những sản phẩm sẽ được sử dụng nhiều trong tương lai nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục