Khen thưởng hai thanh niên dũng cảm cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu

12:39' - 13/09/2024
BNEWS Ngày 13/9, Tỉnh đoàn Phú Thọ trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh và Bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung vì dũng cảm cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.
Ngày 13/9, Tỉnh Phú Thọ đoàn tổ chức trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Văn Khanh và Bằng khen cho anh Ngô Quốc Trung vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.

Theo đó, vào lúc 10 giờ 2 phút, ngày 9/9, cầu Phong Châu nối giữa 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bị sập hai nhịp. Ngay sau khi biết tin, anh Ngô Văn Khanh (sinh năm 1998, trú tại Khu 5, Hương Nộn, Tam Nông) lập tức chạy ra bờ sông cách đó khoảng 1km và gọi cho gia đình. Lúc này, anh Khanh phát hiện một nạn nhân đang chới với giữa dòng nước xiết.

 
Ngay lập tức, anh chạy tới xuồng máy của gia đình cùng chú và em trai là anh Ngô Quốc Trung (sinh năm 2000) lái đến gần nơi nạn nhân đang kêu cứu. Anh Ngô Văn Khanh bơi xuống dòng nước để cứu người gặp nạn, anh Ngô Quốc Trung trên xuồng hỗ trợ, ứng cứu và kéo người gặp nạn lên xuồng an toàn.

Theo anh Khanh, thời điểm đó, nước lũ và dòng chảy lớn, rất khó khăn mới tới gần được nạn nhân. Khi đưa được nạn nhân lên, anh thấy người đàn ông này ở trong trạng thái vô cùng hoảng loạn, trên người có nhiều vết thương.

Nhớ lại giây phút sập cầu Phong Châu, anh Khanh vẫn chưa hết bàng hoàng. Thời điểm đó, anh đang ở trong nhà thì thấy mọi người hô to cầu sập rồi. Chạy ra ngoài nhìn về phía cầu, anh thấy nước trên sông Hồng có màu đục ngầu, chảy cuồn cuộn trôi theo nhiều cây gỗ lớn.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ bày tỏ sự trân trọng và biểu dương hành động dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy cứu người gặp nạn của hai anh Ngô Văn Khanh và Ngô Quốc Trung. Hành động của hai anh góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục