Kho bạc Nhà nước Bắc Giang thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

16:12' - 27/09/2024
BNEWS Kho bạc Nhà nước Bắc Giang cho biết, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, các hồ sơ thanh toán vốn gửi đến đơn vị đều được xử lý ngay, kịp thời.

Đối với trường hợp chưa đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định, Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết, các cán bộ kho bạc đều hướng dẫn các chủ đầu tư, ban quản lý khẩn trương hoàn thành để nhanh tiếp cận vốn. Đặc biệt, các hồ sơ thanh toán qua dịch vụ công trực tuyến của kho bạc đã chiếm trên 99%. Các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn, rút ngắn thời hạn thanh toán, tạo thuận lợi cho chủ đầu tư và các ban quản lý dự án trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Bắc Giang c sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất các thủ tục thanh toán vốn ngay khi có khối lượng được nghiệm thu. Đồng thời, Kho bạc Nhà nước Bắc Giang cũng tiếp tục linh hoạt 2 phương thức “Thanh toán trước, kiểm soát sau” và “Kiểm soát trước, thanh toán sau” đối với từng loại hồ sơ, thủ tục thanh toán vốn để thanh toán vốn được nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn bảo đảm theo quy trình.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước Bắc Giang sẽ tiếp tục thực hiện công khai quy trình tiếp nhận, kiểm soát, luân chuyển chứng từ thanh toán vốn đầu tư công qua cổng dịch vụ công trực tuyến của kho bạc để thời gian kiểm soát được rút ngắn và công khai, minh bạch hơn, giúp các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, ước đến hết tháng 8/2024, tỉnh Bắc Giang giải ngân vốn đầu tư công được trên 3.816,8 tỷ đồng, đạt 41,45% kế hoạch (trên 9.207,2 tỷ đồng) và đạt trên 46% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao (trên 8.285 tỷ đồng).

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ra văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan tập trung chấn chỉnh, nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải gắn trách nhiệm của cá nhân lãnh đạo, cán bộ đối với từng bước triển khai thực hiện dự án. Đồng thời tỉnh Bắc Giang sẽ xem xét, kiểm điểm và xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; người đứng đầu các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cấp tỉnh, cấp huyện; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ giao vốn, giải ngân vốn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục