Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ phá rừng nguyên sinh ở Lâm Đồng sau phản ánh của TTXVN

10:32' - 19/08/2021
BNEWS Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản”.

Ngày 19/8, Công an huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản”; ra quyết định khởi tố bị can đối với 14 nghi phạm, bắt tạm giam 6 bị can để xử lý theo quy định của pháp luật. Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định này.
Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường và xác định tổng khối lượng lâm sản bị thiệt hại là trên 37m3 gồm các loại gỗ dổi, hoa lý, huỳnh thuộc nhóm gỗ III. Trong số đó có nhiều hộp gỗ đã được xẻ nhưng chưa kịp vận chuyển ra khỏi rừng.

Đây là rừng nguyên sinh nằm trên địa bàn xã Phú Sơn (thuộc Tiểu khu 224, giáp ranh giữa ba huyện Lâm Hà, Lạc Dương và Đam Rông) vẫn đang bị lâm tặc triệt hạ để lấy gỗ quý.
Theo lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng điều tra vụ phá rừng dổi nghiêm trọng tại tiểu khu 224 để xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời kiểm tra lại hiện trường vụ phá rừng để củng cố hồ sơ vụ án.
Trước đó, nhóm phóng viên TTXVN cùng đồng nghiệp từ các cơ quan báo chí khác đã đến hiện trường và đưa tin về vụ phá rừng nghiêm trọng tại Khoảnh 3, Tiểu khu 224 thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục