Khống chế thành công đám cháy gần cầu Thê Húc, Hà Nội

20:12' - 25/03/2023
BNEWS Vụ cháy không có thiệt hại về người. Khu vực cháy nằm tách biệt, không gây ảnh hưởng đến cầu và các kiến trúc khác của Đền Ngọc Sơn.

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), vào khoảng 18 giờ ngày 25/3, nhiều người dân và du khách phát hiện lửa và khói bốc lên ở bờ hồ Hoàn Kiếm (đoạn gần cầu Thê Húc - lối dẫn vào đền Ngọc Sơn).

Nhận tin báo cháy, Công an quận Hoàn Kiếm điều động 2 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chữa cháy phát hiện đám cháy bùng phát tại khu vực quầy bán vé lối vào đền Ngọc Sơn, gần sát với cầu Thê Húc.

 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 20 phút sau, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa, không để cháy lan sang cầu Thê Húc.

Vụ cháy không có thiệt hại về người. Khu vực cháy nằm tách biệt, không gây ảnh hưởng đến cầu và các kiến trúc khác của Đền Ngọc Sơn. Nguyên nhân vụ cháy nghi do chập điện.

Cầu Thê Húc - lối dẫn vào đền Ngọc Sơn, là cây cầu làm bằng gỗ, sơn màu đỏ. Cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn được xem là một trong những biểu tượng văn hóa, lịch sử đặc trưng của Thủ đô. Nhiều du khách trong và ngoài nước, khi đến thăm quan hồ Gươm, thường ghé thăm cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục