Không có việc đàn thú chịu rét, khỉ gầy trơ xương tại Vườn thú Hà Nội

21:59' - 28/01/2024
BNEWS Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội Lê Sĩ Dũng, khẳng định không có việc đàn thú chịu rét, khỉ gầy trơ xương. Đây là những hình ảnh đã cũ, không có chuyện để các con vật ở vườn thú bị chết rét.

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh các con thú tại Vườn thú Hà Nội (hay còn gọi là Công viên Thủ Lệ) trong tình trạng đói rét, từng bầy khỉ co ro ngồi nép vào nhau, nhiều loài động vật không được sưởi ấm, gầy trơ xương.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Sĩ Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội khẳng định, tất cả những ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đều là ảnh cũ, những ngày rét vừa qua, vườn thú đều có những kế hoạch chống rét đầy đủ, không có chuyện các con vật ở vườn thú phải chịu rét.

 

Theo quan sát trực tiếp của phóng viên, các loại thú đều được nhận chế độ chăm sóc đặc biệt, từ thêm lượng thức ăn đến áp dụng các biện pháp giữ ấm, tăng sức chống chịu trong giá rét.

Thông tin từ các cán bộ, công nhân viên Vườn thú Hà Nội, cũng như qua ghi nhận thực tế cho thấy, thông tin một số loài thú đang được nuôi nhốt tại đây bị đói hoặc để sinh sống trong điều kiện rét mướt là không đúng thực tế.

Hình ảnh ghi nhận tại vườn thú chiều ngày 28/1/2024:

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục