Không phải thương hiệu nổi tiếng đã là thương hiệu mạnh
Ngày 14/10, tại Hà Nội, Diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters do Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức, các đại biểu đánh giá cao về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu, chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.
Mở đầu diễn đàn, ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates, người tham gia tư vấn cho nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vietjet Air, Kangaroo, Pico, Nguyễn Kim, Mai Linh Taxi… đã chia sẻ về xu thế thương hiệu tại Việt Nam, xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa.
“Không phải thương hiệu ai cũng biết đã là thương hiệu mạnh. Tất cả phải dựa trên nền tảng chất lượng, trước khi dẫn đầu hãy làm những điều này trước, dẫn đầu chỉ là kết quả”, ông Nguyễn Đức Sơn cho hay.
Theo ông Nguyễn Đức Sơn, việc quản trị thương hiệu và marketing cần được chính thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu tham gia. Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng để có hành động phù hợp.
Chia sẻ bài học về hướng đi nào cho các doanh nghiệp đi sau, ông Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc PhinDeli, cũng là người tham gia phát triển thương hiệu dầu gội X-Men cho hay, hãy tạo ra một câu chuyện hay.
Những câu chuyện cũng có thể giúp tô đậm nên cá tính của thương hiệu. Giờ đây khách hàng chỉ có thể nhớ những thương hiệu khác biệt (dù xấu) hơn là những thương hiệu đẹp “nhờ nhờ”.
Theo ông Phạm Đình Nguyên, hiện nay có rất nhiều công cụ (miễn phí) để chuyển tải câu chuyện đó. Nếu là thương hiệu nhỏ, mới thì đừng nghĩ đến những công cụ truyền thông như tivi, báo chí… Hãy tận dụng internet, social media bằng những nội dung hay.
“Không có thương hiệu nào giống thương hiệu nào. Chẳng có công thức nào giống nhau về xây dựng thương hiệu. Hãy tạo cho mình một con đường đi riêng”, ông Phạm Đình Nguyên, nhấn mạnh.
Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như Sony, BAT, Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft, diễn giả Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhận định, việc xây dựng thương hiệu luôn cần được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp.
Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu. Từ đó, tạo dựng, dẫn dắt và phát triển hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu./.
Bích Hồng
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn biển dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì
21:34' - 25/04/2025
Dự án nâng công suất Javen 100.000 tấn/năm tại Hóa chất Việt Trì đã được gắn biển công trình chào Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - Khai mở toàn bộ tiềm năng nền tảng Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ của Masan
20:07' - 25/04/2025
Số hóa và tự động hóa toàn diện – “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan.
-
Doanh nghiệp
Hành trình vươn ra thế giới của các hãng xe điện Trung Quốc
18:23' - 25/04/2025
Xe điện (EV) Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến tại các thị trường như châu Âu nhờ vào mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp và các tính năng công nghệ tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khiến PVOIL tự tin đạt tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
18:22' - 25/04/2025
Trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi giá dầu thế giới biến động khó lường, đâu là giải pháp để PVOIL có thể đạt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 30% trong năm 2025?
-
Doanh nghiệp
Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn
14:41' - 25/04/2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của Petrolimex sáng 25/4, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh cho biết Petrolimex sẽ chuyển dịch năng lượng theo thực tiễn.
-
Doanh nghiệp
Các hãng công nghệ lớn công bố doanh thu quý I/2025
14:35' - 25/04/2025
Ngày 24/4, Alphabet Inc., công ty mẹ của Google đã báo cáo doanh thu của công ty này trong quý I/2025 đạt 90,23 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21' - 25/04/2025
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11' - 25/04/2025
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.