Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Liban

17:55' - 23/09/2024
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban rời khỏi quốc gia này.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong bối cảnh xung đột tiếp tục leo thang nguy hiểm và có nguy cơ mở rộng trong khu vực, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban ra thông báo khẩn khuyến cáo công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Liban rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

 

Trong thông báo khẩn, Đại sứ quán cũng khuyến cáo công dân trong nước dự định đến Liban cần dừng/hủy chuyến đi cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Đối với công dân đang sinh sống và làm việc tại Liban, Đại sứ quán nhấn mạnh trong trường hợp bất khả kháng không thể rời khỏi Liban, bà con cần nâng cao cảnh giác, theo dõi sát sao diễn biến trên các phương tiện thông tin đại chúng ở sở tại, hạn chế tối đa tụ tập nơi đông người và tuyệt đối không đến gần biên giới Liban-Israel, khu vực phía Nam thủ đô Beirut và khu vực phía Bắc gần biên giới với Syria.

Đại sứ quán đề nghị bà con cần tìm nơi tạm trú ở những vùng an toàn hơn và có phương án dự trữ thực phẩm, thuốc men đề phòng tình huống xấu.

Đại sứ quán tiếp tục theo dõi và giữ liên lạc chặt chẽ với bà con để chuẩn bị các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp. Đại sứ quán cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan hữu quan trong trường hợp cần sơ tán hay bảo hộ công dân từ Liban.

Trong trường khẩn cấp hợp cần hỗ trợ, Đại sứ quán đề nghị bà còn liên lạc ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban thông qua đường dây nóng: +20 102 613 9869; Văn phòng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Liban: +961 70 229 300; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84 981 84 84 84.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục