Khuyến khích doanh nghiệp tiên phong thử nghiệm và áp dụng công nghệ số
Nhằm hưởng ứng và hoàn thiện các yếu tố thúc đẩy đổi mới sáng tạo hiệu quả của ngành truyền thông quảng cáo và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, chiều 23/2, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”.
Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC chia sẻ về vai trò của ngành truyền thông quảng cáo trong thời kỳ chú trọng đẩy mạnh chỉ số đổi mới sáng tạo, hoạt động chuyển giao, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa công nghệ, để đảm bảo sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. “Đồng hành cùng Chương trình, NIC khuyến khích những doanh nghiệp tiên phong thử nghiệm và áp dụng công nghệ, mô hình mới giúp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp số và xây dựng nhân lực số”, ông Đỗ Tiến Thịnh nhấn mạnh.
Với việc tiếp tục coi đổi mới sáng tạo là một ưu tiên quốc gia, các chỉ số đổi mới sáng tạo làm công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của nền kinh tế, tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam” cung cấp bức tranh toàn diện ngành quảng cáo, cũng như thảo luận về các khó khăn, nỗ lực của doanh nghiệp và nhân sự Việt Nam thích ứng với những biến đổi của môi trường số. Tọa đàm đánh dấu mốc cho tương lai thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam, mang đến cơ hội cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập có khả năng tiếp cận và cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực. Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) cho biết, sau đại dịch COVID-19, sự phục hồi mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời đã trở lại và khẳng định vị thế là kênh truyền thông định vị thương hiệu hàng đầu. Việc chú trọng và đầu tư vào công nghệ sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam. Cùng với bức tranh của ngành quảng cáo trong nước, bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của Goldsun Media Group cập nhật về bức tranh tổng quan ngành quảng cáo trên thế giới và các công nghệ ứng dụng trong ngành. Là một doanh nghiệp có vị thế lâu năm trong ngành, Goldsun Media Group chú trọng dành nhiều nguồn lực nghiên cứu nắm bắt các xu hướng nổi bật và những định hướng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư phát triển ứng dụng các công nghệ mới về mặt thiết bị, quản trị và tương tác, đo lường, qua đó giúp các nhãn hàng truyền tải hình ảnh thông điệp đúng đối tượng mục tiêu và gia tăng doanh số. Thách thức đổi mới với ngành quảng cáo Việt Nam hiện nay, ông Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng, đó là: chính sách, cơ chế quản lý chưa theo kịp thay đổi của công nghệ và mô hình kinh doanh thời đại số. Cùng với đó là chi phí đầu tư vào hạ tầng số cao – rào cản cho các phương tiện truyền thông truyền thống chuyển đổi. “Bên cạnh chuyên môn, cần có nguồn nhân lực am hiểu công nghệ, các công cụ phát hành quảng cáo trên mạng, cách đánh giá hiệu quả, đọc hiểu dữ liệu. Việt Nam rất thiếu nguồn nhân lực có trình độ này”, ông Nguyễn Trường Sơn đề xuất. Kết thúc tọa đàm “Lễ công bố kết quả Dự án chuyển đổi số toàn diện giữa Goldsun Media Group và Công ty Công nghệ I&E Việt Nam” như một minh chứng điển hình cho sự đổi mới sáng tạo không ngừng của doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo dù đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn và ngắt quãng dài trong kinh doanh. Trên cơ sở ứng dụng công nghệ trong Dự án chuyển đổi số toàn diện công tác quản trị vận hành, Goldsun Media Group đã đạt được những thành tựu ban đầu trong việc tăng tốc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu công suất khai thác hệ thống. Từ đó, dành nguồn lực đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phát triển bền vững thông qua “Gói hỗ trợ truyền thông của Goldsun Media Group cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong Hệ sinh thái của Thinkzone”./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư góp ý 11 vấn đề về kinh doanh xăng dầu
09:08' - 21/02/2023
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, việc điều hành giá xăng dầu cần đảo bảo hài hoà lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người dân, tạo động lực, điều kiện cho phát triển kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Mục tiêu phát triển nhanh và bền vững của Việt Nam là có nền tảng, dư địa, khả thi
19:01'
Thủ tướng Chính phủ cho biết, Việt Nam xác định rõ “chuyển đổi kép: xanh hóa và số hóa” là yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược, là ưu tiên hàng đầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Những quyết sách mới tạo động lực để Khu công nghệ cao Hòa Lạc phát triển
17:24'
Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá, sau hơn 25 năm, những gì Khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt được vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng và sứ mệnh được giao.
-
Kinh tế Việt Nam
Bước chuyển gỡ "thẻ vàng" IUU - Bài cuối: Mở ra giai đoạn phát triển bền vững và hiện đại hơn
16:27'
Hành trình chuyển hóa "thẻ vàng" sang "thẻ xanh" đối với thủy sản Việt Nam cũng là quá trình thay đổi về chất của toàn ngành.
-
Kinh tế Việt Nam
Bước chuyển gỡ "thẻ vàng" IUU - Bài 2: Thời điểm quyết định tuyên chiến với vi phạm IUU
16:26'
Việc xử lý vi phạm IUU được các địa phương khu vực miền Trung thực hiện nghiêm, không có ngoại lệ.
-
Kinh tế Việt Nam
Bước chuyển gỡ "thẻ vàng" IUU - Bài 1: Biến áp lực thành động lực để thay đổi
16:26'
Thay đổi để phát triển là yêu cầu khách quan, đòi hỏi từ thực tế đối với ngành thủy sản nói chung và những ngư dân đang ngày đêm trực tiếp bám biển.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu – Ngã ba Trung Sơn: Đẩy nhanh tiến độ thi công khu tái định cư
16:00'
Hai khu tái định cư Trung Sơn và Hùng Lợi được quy hoạch trên diện tích hơn 60,7 ha, với tổng kinh phí bồi thường và tái định cư hơn 161 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh tra Chính phủ kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại Thành phố Hồ Chí Minh
15:01'
Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Thường trực Nguyễn Quốc Đoàn dẫn đầu đã kiểm tra, khảo sát công tác chống khai thác IUU tại xã Long Hải (Thành phố Hồ Chí Minh).
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam: Cú hích đổi mới mô hình tăng trưởng cho giai đoạn tới
14:57'
Để hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược mà Đảng đã đề ra, cần một cú hích đổi mới mạnh mẽ về mô hình tăng trưởng, hướng tới tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026–2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam: Nhiều dư địa thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn
13:42'
Tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn, các ý kiến trong phiên thảo luận tập trung về những dư địa và các giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới.

Tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN
Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC chia sẻ về vai trò của ngành truyền thông quảng cáo trong thời kỳ chú trọng đẩy mạnh chỉ số đổi mới sáng tạo. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN