Khuyến khích doanh nghiệp tiên phong thử nghiệm và áp dụng công nghệ số

19:28' - 23/02/2023
BNEWS Tọa đàm đánh dấu mốc cho tương lai thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam

Nhằm hưởng ứng và hoàn thiện các yếu tố thúc đẩy đổi mới sáng tạo hiệu quả của ngành truyền thông quảng cáo và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, chiều 23/2, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc NIC chia sẻ về vai trò của ngành truyền thông quảng cáo trong thời kỳ chú trọng đẩy mạnh chỉ số đổi mới sáng tạo, hoạt động chuyển giao, nghiên cứu phát triển và thương mại hóa công nghệ, để đảm bảo sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế.

“Đồng hành cùng Chương trình, NIC khuyến khích những doanh nghiệp tiên phong thử nghiệm và áp dụng công nghệ, mô hình mới giúp thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp số và xây dựng nhân lực số”, ông Đỗ Tiến Thịnh nhấn mạnh.

 

 

Với việc tiếp tục coi đổi mới sáng tạo là một ưu tiên quốc gia, các chỉ số đổi mới sáng tạo làm công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của nền kinh tế, tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam” cung cấp bức tranh toàn diện ngành quảng cáo, cũng như thảo luận về các khó khăn, nỗ lực của doanh nghiệp và nhân sự Việt Nam thích ứng với những biến đổi của môi trường số.

Tọa đàm đánh dấu mốc cho tương lai thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam, mang đến cơ hội cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập có khả năng tiếp cận và cạnh tranh lành mạnh với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) cho biết, sau đại dịch COVID-19, sự phục hồi mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời đã trở lại và khẳng định vị thế là kênh truyền thông định vị thương hiệu hàng đầu. Việc chú trọng và đầu tư vào công nghệ sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam.

Cùng với bức tranh của ngành quảng cáo trong nước, bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chuyển đổi số và Marketing của Goldsun Media Group cập nhật về bức tranh tổng quan ngành quảng cáo trên thế giới và các công nghệ ứng dụng trong ngành.

Là một doanh nghiệp có vị thế lâu năm trong ngành, Goldsun Media Group chú trọng dành nhiều nguồn lực nghiên cứu nắm bắt các xu hướng nổi bật và những định hướng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư phát triển ứng dụng các công nghệ mới về mặt thiết bị, quản trị và tương tác, đo lường, qua đó giúp các nhãn hàng truyền tải hình ảnh thông điệp đúng đối tượng mục tiêu và gia tăng doanh số.

Thách thức đổi mới với ngành quảng cáo Việt Nam hiện nay, ông Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng, đó là: chính sách, cơ chế quản lý chưa theo kịp thay đổi của công nghệ và mô hình kinh doanh thời đại số. Cùng với đó là chi phí đầu tư vào hạ tầng số cao – rào cản cho các phương tiện truyền thông truyền thống chuyển đổi.

“Bên cạnh chuyên môn, cần có nguồn nhân lực am hiểu công nghệ, các công cụ phát hành quảng cáo trên mạng, cách đánh giá hiệu quả, đọc hiểu dữ liệu. Việt Nam rất thiếu nguồn nhân lực có trình độ này”, ông Nguyễn Trường Sơn đề xuất.

Kết thúc tọa đàm “Lễ công bố kết quả Dự án chuyển đổi số toàn diện giữa Goldsun Media Group và Công ty Công nghệ I&E Việt Nam” như một minh chứng điển hình cho sự đổi mới sáng tạo không ngừng của doanh nghiệp ngành truyền thông quảng cáo dù đại dịch COVID-19 đã  gây ra những khó khăn và ngắt quãng dài trong kinh doanh.

Trên cơ sở ứng dụng công nghệ trong Dự án chuyển đổi số toàn diện công tác quản trị vận hành, Goldsun Media Group đã đạt được những thành tựu ban đầu trong việc tăng tốc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu công suất khai thác hệ thống. Từ đó, dành nguồn lực đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo phát triển bền vững thông qua “Gói hỗ trợ truyền thông của Goldsun Media Group cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong Hệ sinh thái của Thinkzone”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục