Kiên Giang tặng 500 phần quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

08:41' - 17/09/2024
BNEWS Tối 16/9, tại Đêm hội trăng rằm do Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành và thành phố Hà Tiên tổ chức, Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang trao tặng 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 300.000 gồm bánh kẹo, đèn lồng và tiền mặt.

 

Đến với “Đêm hội trăng rằm” ở Trường Trung học cơ sở Bình An, huyện Châu Thành, các em được xem một số tiết mục văn nghệ, nghe Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và tham gia phá cỗ, nhận quà. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Em Danh Chí Quân, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Bình An cho biết gia đình em thuộc hộ nghèo, mẹ đi làm công nhân, cha lao động tự do. Hoàn cảnh nghèo khó nên dù Tết Trung thu đã cận kề nhưng em chưa có đèn lồng, cũng chưa được thưởng thức bánh trung thu và chưa được vui chơi. “Hôm nay con rất vui vì được tham gia trò chơi, thưởng thức văn nghệ và nhận quà Tết Trung thu. Con có đủ bánh kẹo và đèn lồng rồi cha mẹ khỏi phải dành tiền mua cho con nữa”, em Danh Chí Quân nói.

Đưa 2 con đến chung vui tại “Đêm hội trăng rằm biên cương” do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tiên tổ chức, chị Thị Hem (ngụ phường Mỹ Đức, thành phố Hà Tiên) chia sẻ, gia đình có 2 cháu học tiểu học và đều được nhận quà từ chương trình. “Chồng tôi đi tàu đánh cá, còn tôi buôn bán nhỏ ở khu vực giáp ranh biên giới Campuchia nên cũng không có thời gian đưa các cháu đi chơi Trung thu. Vì vậy, tối nay tôi đưa 2 cháu đến đây chung vui cùng các bạn, thấy 2 con vui cười, tôi cũng phấn khởi”, bà Hem chia sẻ. 

Cũng trong chiều 16/9, tại thành phố Rạch Giá, Công đoàn Viên chức Kiên Giang (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang) tổ chức vui Tết Trung thu cho 200 cháu con đoàn viên, công chức, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng vui với các cháu, ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Kiên Giang chia sẻ, Tết Trung thu là dịp mà các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể luôn dành cho các cháu sự quan tâm, chăm lo tốt nhất. Ông Hùng mong các cháu thiếu nhi luôn ghi nhớ và thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy, phấn đấu học tập trở thành người công dân tốt, để sau này góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, mong quý phụ huynh luôn tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho các cháu vui chơi, học tập; quan tâm, động viên nhiều hơn nữa để các cháu có một năm học, một mùa trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Theo bà Trương Thanh Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Kiên Giang, dịp Tết Trung thu này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động thăm hỏi, tặng quà cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là con đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp. Đồng thời, gắn với khen thưởng, biểu dương con đoàn viên, công nhân viên chức lao động vượt khó, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập; tranh thủ vận động, các tổ chức, mạnh thường quân tặng học bổng cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới 2024-2025.

“Các cấp Công đoàn trong tỉnh đều tổ chức, hoặc phối hợp với các đơn vị tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Các phần quà tuy có giá trị không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn, tạo niềm vui đến các cháu thiếu nhi cũng như tạo niềm tin đối với đoàn viên, công nhân lao động là phụ huynh của các cháu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển đoàn viên Công đoàn trong thời gian tới”, bà Thúy cho hay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục