Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Đà Nẵng tổ chức thi thử cho hơn 11.000 học sinh lớp 12

10:39' - 10/05/2018
BNEWS Từ ngày 10-12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức kỳ thi thử Trung học phổ thông quốc gia 2018 cho hơn 11.000 học sinh lớp 12.
Đà Nẵng tổ chức thi thử cho hơn 11.000 học sinh lớp 12. Ảnh: TTXVN

Từ ngày 10-12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức kỳ thi thử Trung học phổ thông quốc gia 2018 cho hơn 11.000 học sinh lớp 12 đến từ các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, kỳ thi thử lần này là đợt tập duyệt cuối cùng trước thềm kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia chính thức. Kỳ thi thử Trung học phổ thông quốc gia với quy mô, trình tự và cách thức tổ chức như kỳ thi chính thức và sử dụng mẫu phiếu, chương trình chấm do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, qua đó giúp học sinh làm quen với cách thức thi, cách làm bài thi. Nội dung đề thi bao gồm kiến thức của chương trình lớp 11 và lớp 12.
Học sinh sẽ thi 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với hệ giáo dục phổ thông; các môn Lịch sử, Địa lý đối với hệ giáo dục thường xuyên. Riêng bài Ngữ văn thi tự luận, các bài còn lại thi trắc nghiệm.

Theo quy định, học sinh đã đăng kí bài thi nào phải dự thi bài thi đó, nếu bỏ một bài thi hoặc một môn thành phần của bài thi tổ hợp sẽ không tính điểm của cả kỳ thi.

Thầy Nguyễn Huy Bính, Phó Hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Trần Phú (Đà Nẵng) cho biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã hướng dẫn học sinh đăng ký bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng và phân lớp để có phương pháp dạy và học phù hợp.

Bên cạnh việc dạy học theo chương trình, nhà trường cũng cho học sinh làm thử một số đề thi trắc nghiệm để nắm tình hình học tập của các em và có định hướng học tập cụ thể. Qua kỳ thi thử này, nhà trường sẽ phân loại học sinh, điều chỉnh hướng ôn tập cho phù hợp.
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018, Đà Nẵng có hơn 11.200 học sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 9.100 hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển Đại học, hơn 1.300 hồ sơ chỉ đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và trên 800 hồ sơ đăng ký dự thi để xét tuyển Đại học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục