Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Hỗ trợ các thí sinh hoàn cảnh khó khăn

18:10' - 20/06/2017
BNEWS Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, tỉnh Lai Châu có 3.351 thí sinh dự thi.

Căn cứ vào điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của các trường, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã thành lập 16 điểm thi (tăng 3 điểm so với năm 2016) theo trường hoặc liên trường phù hợp với từng huyện, thành phố.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017: Hỗ trợ các thí sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Do tỉnh Lai Châu là địa bàn vùng núi còn nhiều khó khăn nên các huyện Phong Thổ, Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Than Uyên đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (mức hỗ trợ khác nhau, mỗi em từ 50.000 đồng - 200.000 đồng).

Ông Đỗ Văn Hán, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 tỉnh cho biết, để giúp đỡ các thí sinh ở xa, vùng biên giới, con em của gia đình nghèo, các địa phương trong tỉnh đều thể hiện sự quan tâm giúp đỡ về vật chất và tinh thần, không để xảy ra tình trạng thí sinh bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hoặc phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó, các huyện vẫn tiếp tục hỗ trợ toàn bộ chỗ ở, miễn phí suất cơm cho học sinh trên địa bàn như mọi năm. Đây là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để các thí sinh vững vàng bước vào kỳ thi.

Ông Mạc Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lai Châu, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 thành phố Lai Châu chia sẻ: So với những năm trước, kỳ thi năm nay có nhiều đột phá mới, thí sinh có thể thi tại trường hoặc liên trường nên không phải di chuyển quá xa.

Ban Chỉ đạo thi của thành phố thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình, vì vậy những thiếu sót ở cơ sở được giải quyết kịp thời. Hiện thành phố Lai Châu đã chuẩn bị rất chu đáo, kỹ càng các phương án cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng và công bằng.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, tỉnh Kon Tum có 4.077 thí sinh tham gia dự thi, trong đó có 1.449 thí sinh dân tộc thiểu số. Để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi, tỉnh Kon Tum quyết định hỗ trợ chi phí ăn uống, đi lại cho 732 thí sinh dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ từ 150.000 - 600.000 đồng/người.

Cụ thể, huyện Kon Plông có 95 thí sinh dự thi là học sinh dân tộc thiểu số được hỗ trợ ở mức 400.000 đồng/người; huyện Kon Rẫy có 26 học sinh được hỗ trợ với mức 600.000 đồng/người; 87 thí sinh huyện Sa Thầy được hỗ trợ với mức 150.000 đồng/người; hỗ trợ với mức 150.000 đồng/người cho 74 học sinh huyện Đăk Hà; huyện Đăk Tô có 47 thí sinh được hỗ trợ với mức 200.000 đồng/người...

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, số tiền hỗ trợ trên sẽ giúp học sinh dân tộc thiểu số cải thiện chất lượng bữa ăn, việc đi lại được tốt hơn, giúp các em yên tâm thi cử.

*Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 6.069 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 5.800 em là thí sinh phổ thông, gần 800 em là thí sinh tự do, phần còn lại là thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Kỳ thi năm nay, Đắk Nông có gần 1.200 thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ hơn 19%. Toàn tỉnh Đắk Nông có 15 điểm thi với 257 phòng thi. Hội đồng thi của tỉnh do Sở Giáo dục – Đào tạo Đắk Nông chủ trì với sự phối hợp của trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được Sở và một số đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ. Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên đều hoàn thành chương trình dạy học theo đúng tiến độ, thời gian quy định của Bộ. Các hoạt động hỗ trợ cho kỳ thi như tổ chức đội thanh niên tình nguyện, đảm bảo an toàn về thông tin, hệ thống điện, y tế, đi lại… đều được chú trọng thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã thống kê số học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đề xuất hỗ trợ phương tiện đi lại, chỗ trọ, bữa ăn cho các em. Toàn tỉnh Đắk Nông có gần 300 thí sinh được hỗ trợ với mức 440.000 đồng/em, đảm bảo không có thí sinh nào vì quá khó khăn mà phải bỏ thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục