L'Oreal công bố doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng hai con số

08:15' - 14/02/2023
BNEWS “Gã khổng lồ” ngành mỹ phẩm Pháp L'Oreal vừa công bố doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng hai con số vào năm 2022, lên mức cao kỷ lục.

“Gã khổng lồ” ngành mỹ phẩm Pháp L'Oreal vừa công bố doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng hai con số vào năm 2022, lên mức cao kỷ lục bất chấp lạm phát và các đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc, đồng thời bày tỏ niềm tin vào triển vọng kinh doanh năm tới nhờ sự quay trở lại của người tiêu dùng Trung Quốc.

 

L'Oreal ghi nhận mức tăng trưởng ở tất cả các thị trường của mình, với doanh số bán hàng tăng 18,5% lên 38,3 tỷ euro (41,1 tỷ USD).

Trong khi đó, lợi nhuận tăng 24,1% lên 5,7 tỷ euro.

Giám đốc điều hành của L'Oreal Nicolas Hieronimus nói: “Đó là một năm mà chúng tôi rất tự hào. Có rất nhiều điều không chắc chắn vào năm 2023 và có thể có một số khó khăn mới”. Song ông Hieronimus vẫn tự tin vào khả năng vượt trội của công ty trên thị trường.

Ông Hieronimus lưu ý: “Lạm phát đối với một số nguyên liệu thô nhất định và chi phí vận chuyển đang trong quá trình ổn định. Mối lo ngại về suy thoái kinh tế ở các nền kinh tế khác nhau trên thế giới đã giảm bớt phần nào so với vài tháng trước và Trung Quốc đang mở cửa trở lại. Đó là một tin tốt lành".

Mặc dù L'Oreal tăng giá bán một số sản phẩm, Hieronimus cho biết cách tốt nhất để bù đắp lạm phát là đổi mới. Công ty đã tăng 10% chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển, chiếm 3% doanh thu. 2022 là năm thứ hai liên tiếp mảng kinh doanh sản phẩm cao cấp của L'Oreal, bao gồm các thương hiệu như Lancôme, Yves Saint.

Laurent và Giorgio Armani, đứng đầu về doanh thu, tăng 18,6% lên 14,6 tỷ euro, đặc biệt nhờ vào sự thành công của các sản phẩm nước hoa.

Các sản phẩm tiêu dùng, bao gồm các thương hiệu L'Oreal, Garnier và Maybelline cùng những thương hiệu khác, đã tạo ra doanh thu 14,0 tỷ euro.

Ông Hieronimus cho biết, doanh số bán hàng trực tuyến đã giúp L'Oreal tiếp tục tăng trưởng từ 5-6% ở Trung Quốc trong khi thị trường sản phẩm làm đẹp nói chung tại nước này sụt giảm 6%. Ông nói: “L'Oreal Luxe đã vượt qua 30% thị phần mỹ phẩm, đó là một con số kỷ lục. Điều đó đặt chúng tôi vào một vị trí rất tốt để hưởng lợi từ sự phục hồi của thị trường"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục