Lãi suất cho vay thế chấp của Mỹ ổn định ở mức thấp

09:17' - 09/08/2021
BNEWS Lãi suất cho vay thế chấp của Mỹ không đổi trong tuần qua, với mức lãi suất trung bình cho khoản vay mua nhà kỳ hạn 30 năm là dưới 3% trong tuần thứ sáu liên tiếp.

Sự khó đoán định về biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 và tác động tiềm tàng của nó đối với sự phục hồi kinh tế Mỹ vẫn là rào cản chính khiến lãi suất thế chấp ở mức thấp.

Công ty thế chấp cho vay mua nhà liên bang Freddie Mac ngày 5/8 cho biết, mức lãi suất trung bình của các khoản cho vay thế chấp kỳ hạn 30 năm tại Mỹ đã giảm từ 2,8% xuống 2,77% vào tuần trước.

Theo Freddie Mac, mức lãi suất cho vay thế chấp cao nhất được ghi nhận kể từ đầu năm nay là 3,18% vào tháng 4/2021, so với  mức tương ứng 2,88% của một năm trước đó.

Lãi suất cho khoản vay thế chấp kỳ hạn 15 năm, lựa chọn phổ biến của các chủ nhà tái cấp vốn cho các khoản thế chấp của họ, vẫn ở mức thấp trong lịch sử 2,1%.

Các thị trường tài chính toàn cầu đang gia tăng mối lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta tại Mỹ, châu Âu và châu Á, và đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi đang ở trong tình trạng báo động cao khi đối mặt với hàng trăm ca nhiễm mới.

Trung Quốc đã phong tỏa các cộng đồng dân cư, đình chỉ các chuyến bay và tàu hỏa, đồng thời ra lệnh xét nghiệm COVID-19 hàng loạt ở thành phố Vũ Hán, nơi dịch bệnh này được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019.

Mặc dù số ca nhiễm mới của Trung Quốc ít hơn so với các đợt bùng phát ở những nơi khác, nhưng các chiến lược ngăn chặn và tác động tiếp theo của nó đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang được theo dõi chặt chẽ.

Dấu hiệu mới nhất về sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế và thị trường việc làm Mỹ là báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho hay, lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm 14.000 người, xuống còn 385.000 người.

Các đơn xin hỗ trợ phúc lợi xã hội do thất nghiệp hầu hết đã giảm đều đặn kể từ khi đạt mức cao nhất 900.000 đơn vào đầu tháng 1/2021. Tuy nhiên, con số này hiện vẫn ở mức cao trong lịch sử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục