Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở ngân hàng cao nhất tháng 9/2023?

06:16' - 05/09/2023
BNEWS Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng mới nhất trong tháng 9/2023 dao động từ 4,7-6,65%/năm.
Theo đó, lãi suất cao nhất đối với tiền gửi tiết kiệm 6 tháng đang được áp dụng tại NCB với mức 6,65%/năm; CBBank và VietBank cùng 6,5%/năm; NamABank 6,4%/năm; DongABank 6,35%/năm... 

Lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng là 4,7%/năm tại "big 4" gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
Theo khảo sát của phóng viên TTXVN, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCombank) đang niêm yết lãi suất huy động cao nhất lên đến 11%/năm. Mức lãi suất này áp dụng cho khách hàng gửi tiền kỳ hạn 12 và 13 tháng nếu đáp ứng được điều kiện số dư tiền gửi từ 2.000 tỷ đồng trở lên. Dưới mức này, PVCombank áp dụng lãi suất 6,3%/năm.

Tại Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), lãi suất tiết kiệm cao nhất có thể lên tới 9,1%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng khi khách hàng gửi từ 300 tỷ đồng trở lên. 

Còn tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), với số dư tiền gửi từ 1 tỷ đồng, khách hàng đã nhận lãi suất 8%/năm khi gửi tiền kỳ hạn 13 tháng.

Mặt bằng lãi suất huy động đã giảm khoảng 3-4 điểm % so với mức đỉnh của những tháng đầu năm 2023, tiến sát xuống mức tương đương trong giai đoạn dịch COVID-19. Động thái liên tục giảm mạnh lãi suất của các ngân hàng nhằm thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc tiếp tục giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), lãi suất huy động duy trì đà giảm kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho lãi suất cho vay tiếp tục giảm từ nay tới cuối năm. Dù vậy, mặt bằng lãi suất thời gian tới có thể sẽ giảm chậm hơn so với các tháng vừa qua, dư địa giảm lãi suất điều hành và huy động sẽ không còn lớn.

*Các mức lãi suất có thể thay đổi tùy thời điểm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục