Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 7/2018?

13:54' - 10/07/2018
BNEWS Lãi suất tiết kiệm tháng 7/2018 tại các ngân hàng thương mại có xu hướng giảm nhẹ ở một số kỳ hạn.
Lãi suất tiết kiệm một số ngân hàng thương mại tháng 7/2018. Tổng hợp: BNEWS/TTXVN

Theo Trung tâm Nghiên cứu của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), lãi suất giảm nhẹ từ đầu năm và giữ ổn định đến hết tháng 6/2018.
Lãi suất huy động vốn bằng tiền VND giảm nhẹ ở kỳ hạn dưới 1 tháng, các kỳ hạn dài hơn duy trì ổn định so với đầu năm. Lãi suất cho vay đã giảm từ giữa tháng 1 và giữ ổn định đến hết tháng 6.
Lãi suất cho vay hiện nay phổ biến khoảng 6-9%/năm đối với ngắn hạn, trung-dài hạn khoảng 9-11%/năm; đối với khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh, có mức tín nhiệm cao lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ khoảng 4-5%/năm.
Thanh khoản liên ngân hàng tiếp tục dồi dào, lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp và có xu hướng giảm. Hiện lãi suất liên ngân hàng ở các kỳ hạn vẫn đang thấp hơn 0,2-0,7% so với cuối tháng trước và giảm khoảng từ 0,4–2,0% so với cùng kỳ năm 2017.
*Lãi suất ngân hàng Vietcombank tháng 7/2018 cao nhất vẫn ở mức 6,5%
Theo đó, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn và các kỳ hạn ngắn 1 tuần, 2 tuần lần lượt được áp dụng là 0,1 - 0,5 - 0,5%/năm. Đối với tiền gửi từ 1 tới dưới 6 tháng, Vietcombank áp dụng mức lãi suất 4,1-4,6%/năm.
Lãi suất tiết kiệm Vietcombank kỳ hạn 6 - 9 tháng áp dụng ở mức 5,1 - 5,5%/năm.
Gửi tiết kiệm Vietcombank từ 12-24 tháng, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất lần lượt là 6,4-6,5%/năm.
Thông báo mới nhất của Vietcombank cho biết từ ngày 15/7, ngân hàng này sẽ chính thức tăng phí rút tiền nội mạng ATM lên 1.650 đồng/lần. Phí chuyển khoản liên ngân hàng trên ATM là 3.300 đồng/giao dịch.
Riêng mức phí rút tiền ngoại mạng của chủ thẻ Vietcombank tại ngân hàng khác vẫn áp dụng là 3.300 đồng/lần nhưng hiện tại; phí chuyển khoản khác hệ thống ngân hàng 5.500 đồng/lần trên máy ATM...
*Lãi suất ngân hàng VietinBank tháng 7/2018 cao nhất là 6,8%/năm
Mức lãi suất tiết kiệm của ngân hàng VietinBank kỳ hạn 24 tháng được điều chỉnh giảm nhẹ từ 6,9%/năm xuống mức 6,8%/năm.
Trong khi lãi suất các kỳ hạn khác tại ngân hàng này vẫn giữ ổn định. Cụ thể, người gửi tiền sẽ được hưởng lãi suất từ 4,6-5,1%/năm tương ứng với các kỳ hạn từ 3 tới 6 tháng, với kỳ hạn dài 12 tháng, Vietinbank áp dụng mức lãi suất là 6,8%/năm.
*Lãi suất ngân hàng SHB tháng 7/2018 được điều chỉnh giảm
Cụ thể, lãi suất tiết kiệm tại SHB áp dụng cho các kỳ hạn 1 - 2 - 3 tháng lần lượt là 5,1 - 5,1 - 5,2%/năm. Với các kỳ hạn 6 - 9 - 12 tháng, SHB điều chỉnh lãi suất xuống còn 6,6 - 6,7 - 7,0%/năm.
Mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tại SHB tháng 7/2018 hiện áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng là 7,3%/năm.
Từ ngày 28/6/2018, các khách hàng cá nhân mở sổ Tiết kiệm thông minh kỳ hạn từ 18 đến 36 tháng với số tiền từ 100 triệu đồng trở lên sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, tiện ích từ các sản phẩm dịch vụ khác của SHB như: thấu chi tài khoản, dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử.
Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn đột xuất, khách hàng sẽ được cấp hạn mức thấu chi tài khoản, tài sản đảm bảo là sổ Tiết kiệm thông minh, với ưu đãi lãi suất vay thấu chi bằng lãi suất gửi, thời gian vay ưu đãi bằng 30% kỳ hạn sổ, hạn mức thấu chi tối đa 90% giá trị gốc của sổ tiết kiệm.
Đồng thời, khi mở thẻ tín dụng quốc tế tại SHB khách hàng sẽ được miễn phí thường niên năm đầu tiên và hoàn phí thường niên các năm tiếp theo nếu chi tiêu năm liền trước từ 20 giao dịch trở lên hoặc tổng giá trị giao dịch đạt 20 triệu đồng.
*Lãi suất ngân hàng Eximbank tháng 7/2018
Lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Eximbank tháng 7/2018 không có biến động so với trước đó. Hiện mức lãi suất cao nhất cho kỳ hạn 24 tháng là 8%/năm.
Mới đây, Eximbank đã triển khai dịch vụ “Thông báo biến động số dư tiền gửi, tiết kiệm có kỳ hạn” dành cho khách hàng cá nhân.
Theo đó, kể từ 4/7, khách hàng Eximbank chỉ cần đăng ký 1 lần cho 1 số sổ tiết kiệm, tiền gửi bất kỳ, hệ thống sẽ thông báo SMS số dư biến động cho tất cả các tài khoản tiết kiệm, bao gồm các tài khoản tiết kiệm được mở trong tương lai. Khách hàng được miễn phí sử dụng dịch vụ.
*Lãi suất ngân hàng Techcombank tháng 7/2018
Khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Techcombank sẽ được hưởng mức lãi suất từ 4,6%/năm cho kỳ hạn từ 1-2 tháng; từ 4,7 - 5,6%/năm cho kỳ hạn từ 3 - 9 tháng và 6,5%/năm đối với kỳ hạn 12-24 tháng.

Lãi suất ngân hàng Techcombank tháng 7/2018 áp dụng từ 4,6%/năm cho kỳ hạn từ 1 tháng. Ảnh minh họa: TCB

Thời hạn tính lãi được xác định từ ngày Techcombank nhận tiền gửi đến hết ngày liền kề trước ngày thanh toán hết khoản tiền gửi (tính ngày đầu, bỏ ngày cuối của thời hạn tính lãi) và thời điểm xác định số dư để tính lãi là cuối mỗi ngày trong thời hạn tính lãi.
Công thức tính lãi:
 Số tiền lãi = ∑ ( Số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x Lãi suất tính lãi) / 365
Trong đó:
- Lãi suất tính lãi: được tính theo tỷ lệ %/năm (lãi suất năm); một năm là ba trăm sáu mươi lăm ngày. Lãi suất tính lãi được quy định cụ thể tại Sổ tiết kiệm/Thẻ tiền gửi và được điều chỉnh theo quy định của Techcombank trong từng thời kỳ.
- Số dư thực tế: là số dư cuối ngày tính lãi của số dư tiền gửi.
- Số ngày duy trì số dư thực tế: là số ngày mà số dư thực tế cuối mỗi ngày không thay đổi.
Đối với khoản tiền gửi có thời gian duy trì số dư thực tế nhiều hơn một (01) ngày trong kỳ tính lãi, số tiền lãi của kỳ tính lãi (=) tổng số tiền lãi ngày của toàn bộ các ngày trong kỳ tính lãi.
*Lãi suất ngân hàng LienVietPostBank tháng 7/2018
Ngân hàng LienVietPostBank điều chỉnh nhẹ mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3 và 6 tháng xuống còn lần lượt 4,6 và 5,1%/năm.
Để đảm bảo an toàn và phòng ngừa rủi ro khi sử dụng thẻ ATM, LienVietPostBank vừa đưa ra một số khuyến cáo cho người sử dụng.
Cụ thể, khách hàng không cung cấp thông tin thẻ như số thẻ, ngày hiệu lực thẻ, 3 số ở mặt sau thẻ, mã PIN, mật khẩu Internet Banking và mã OTP cho người khác; không nên ghi mã PIN ra giấy, sổ tay hoặc lưu trên điện thoại di động, tránh tiết lộ mã PIN hay cho người khác mượn thẻ.
Ngoài ra, không nên đặt mã PIN bằng các số dễ đoán như ngày sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, biển số xe…nên thường xuyên đổi mã PIN để tránh bị lợi dụng.
Thêm vào đó, khi rút tiền tại ATM, khách hàng phải dùng tay che chắn để tránh lộ mã PIN, sau khi rút tiền xong nên kiểm tra đã lấy thẻ và tiền chưa, chờ thông báo kết quả giao dịch hoàn tất trên màn hình ATM trước khi rời đi.
Trong lúc mua sắm, thanh toán tiền bằng thẻ tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng…, khách hàng cần phải chú ý quan sát người cầm thẻ (nhân viên thu ngân) tránh thông tin bị đánh cắp.
Chủ thẻ LienVietPostBank nên đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS biến động số dư tài khoản để được thông báo về các giao dịch của mình, nhằm phát hiện ngay được giao dịch đáng ngờ để kịp thời xử lý.
Trong một số trường hợp không may xảy ra rủi ro mất tiền trong tài khoản thẻ mà chưa rõ nguyên nhân, người sử dụng cần liên hệ ngay với LienVietPostBank yêu cầu khóa thẻ và phối hợp với ngân hàng cung cấp các giấy tờ liên quan để được hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết.

>>> Lãi suất tiết kiệm ngân hàng tháng 8/2018 được điều chỉnh nhẹ

>>> Giải pháp tránh rủi ro tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

>>> Cách tính lãi suất tiết kiệm mới tác động ra sao đến người gửi tiền?

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục