Lâm Đồng thu hồi 28 thẻ "luồng xanh" vận tải do vi phạm quy định

11:56' - 09/08/2021
BNEWS Ngày 9/8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính, thu hồi 28 giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động "luồng xanh" vận tải hàng hóa.
Nguyên nhân do các lái xe không chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo đó, kết quả xác minh của Thanh tra sở về việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận tải hàng hóa theo QR Code trên địa bàn xác định, một số phương tiện vận tải khi về Lâm Đồng chưa tuân thủ quy định giao hàng tại vị trí, kho bãi theo quy định; vẫn còn giao hàng nhỏ lẻ tại các kho, cửa hàng trong địa bàn tỉnh.

Đồng thời, nhiều QR Code khi được cơ quan chức năng quét kiểm tra không có dữ liệu các vị trí đậu, đỗ giao nhận hàng. Do đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã thu hồi 28 thẻ của các phương tiện ưu tiện hoạt động "luồng xanh" vận tải trên địa bàn.

Hiện nay,  tỉnh Lâm Đồng có 33 điểm tập kết, giao nhận hàng hóa tập trung tại 12/12 huyện, thành phố phục vụ cho vận chuyển, lưu thông hàng hóa nội tỉnh và liên tỉnh. Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 1.222 lượt phương tiện ra, vào các điểm tập kết hàng hóa nêu trên.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã công bố "luồng xanh" vận tải nội tỉnh Lâm Đồng kết nối với "luồng xanh" quốc gia nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa trong điều kiện siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Liên quan đến hoạt động vận tải hàng hóa, liên tiếp trong các ngày gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều lái xe tải chở hàng hóa đường dài đã cho người trốn trong xe tải để vượt chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 6 - 8/8, chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 số 1 trên Quốc lộ 20 (huyện Đạ Huoai) liên tục phát hiện hai lái xe tải chở hàng nhưng để người trốn trong thùng xe nhằm vượt chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Ngày 8/8, UBND thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 người về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", mỗi trường hợp bị phạt 5 triệu đồng do liên quan đến việc trốn trong thùng xe tải nêu trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục