Làm rõ việc cơ sở S-Merciful Đà Nẵng có dấu hiệu lừa đảo

16:32' - 22/05/2023
BNEWS Ngày 22/5, nhiều khách hàng đã tập trung tại Công ty CP Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng yêu cầu cơ sở thanh lý hợp đồng, trả lại tiền do nghi ngờ công ty này có dấu hiệu lừa đảo.

Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng phản ánh Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng có dấu hiệu lừa đảo, đại diện quận Sơn Trà cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm việc với cơ sở để xác minh, làm rõ.

 
Ngày 22/5, nhiều khách hàng đã tập trung tại Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng (địa chỉ 22 Morrison, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) yêu cầu cơ sở thanh lý hợp đồng, trả lại tiền do nghi ngờ công ty này có dấu hiệu lừa đảo.

Công ty Cổ phần Y khoa Từ Tâm S-Merciful - Chi nhánh tại Đà Nẵng (cơ sở S-Merciful Đà Nẵng) hoạt động như một viện dưỡng lão, đang chăm sóc cho 12 cụ già, từ 56 - 90 tuổi. Ngày 18/5, Công ty gửi thông báo đến với khách hàng tại Đà Nẵng về việc sẽ tạm dừng hoạt động cơ sở S-Merciful Đà Nẵng trong thời gian 3 - 6 tháng kể từ ngày 22/5/2023 hoặc đến khi có thông báo mới, với mục đích tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, làm việc cùng đối tác để tái thiết lại cơ sở.

Công ty cung cấp cho khách hàng gói sử dụng dịch vụ tương dương tại cơ sở S-Merciful Hà Nội (địa chỉ xã Phú Nghĩa, Chương Mỹ) và tặng thêm voucher sử dụng 0,5 tháng. Nếu khách hàng không muốn hoặc không thể di chuyển ra cơ sở S-Merciful Hà Nội, cơ sở sẽ bảo lưu gói dịch vụ còn lại theo hợp đồng trong thời gian 6 tháng hoặc đến khi cơ sở mới đi vào hoạt động và tặng thêm voucher sử dụng dịch vụ thêm 1 tháng.

Sau khi nhận được thông báo tạm dừng, khách hàng tập trung tại công ty này để đòi quyền lợi, yêu cầu thanh lý hợp đồng, trả lại số tiền còn lại.

Ông Phạm Văn Hải (trú tại đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu) có người thân vừa vào viện dưỡng lão được trên 3 ngày. Nhận thông báo của công ty tạm dừng hoạt động tại Đà Nẵng chia sẻ, mặc dù ngày 18/5, công ty đưa ra thông báo tạm dừng cơ sở nhưng ngày hôm sau, công ty vẫn tiếp tục ký hợp đồng với ông. Trong đó, ông đã nộp 10 triệu đồng tiền cọc,10 triệu đồng tiền viện phí/tháng. Việc công ty chuẩn bị dừng hoạt động nhưng vẫn ký hợp đồng với khách hàng là không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo.

Ông Nguyễn Hồng Hùng (trú tại quận Hải Châu) đưa người thân vào viện dưỡng lão này hơn 1 tháng. Ông đã ký hợp đồng và trả tiền cho công ty trước 3 tháng để nhận được ưu đãi 0,5 tháng, tổng cộng số tiền 49 triệu đồng (trong đó 10 triệu đồng tiền cọc, tiền viện phí 13 triệu đồng/tháng). Tuy vậy, chưa hết thời hạn hợp đồng, công ty này đã gửi thông báo tạm dừng hoạt động.

Cùng với tạm dừng hoạt động sau thời gian thông báo ít ngày, công ty này còn nợ lương của nhiều nhân viên.

Chị Trần Thị Thắng (quản lý cũ của cơ sở S-Merciful Đà Nẵng) làm ở vị trí quản lý từ ngày 31/12/2022. Khi làm vị trí quản lý, chị nhận thấy cơ sở này không đủ tiêu chuẩn của viện dưỡng lão 5 sao. Đồng thời, quyền lợi của nhân viên công ty không được đảm bảo. Vì vậy, chị đã nghỉ việc vào ngày 28/2/2023. Đến nay, công ty đang nợ tiền lương 4 tháng của chị.

Theo ghi nhận của phóng viên, cơ sở S-Merciful Đà Nẵng (tại địa chỉ 22 Morrison, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) không đề bảng hiệu hoạt động ở phía ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục