Lamborghini sẽ ra mắt các mẫu xe lai tại Hàn Quốc vào năm 2024
Nổi tiếng với những chiếc xe động cơ mạnh mẽ, Lamborghini đã bán các mẫu xe thuộc ba dòng động cơ đốt trong là SUV Urus sử dụng động cơ V8, Huracan động cơ V10 và Aventador động cơ V12 tại Hàn Quốc.
Ngày 14/11, Lamborghini đã ra mắt mẫu Urus S tại Hàn Quốc lần đầu tiên không chỉ ở châu Á mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, năm 2022 sẽ là năm cuối cùng các mẫu xe Lamborghini sẽ được tung ra thị trường mà không điện khí hóa.
Lamborghini đã ngừng sản xuất mẫu Aventador trong tháng 9/2022 khi chuyển sang thay thế hầu hết các dòng sản phẩm của mình bằng các mẫu xe lai sạc điện vào năm 2024 và hoàn toàn bằng xe điện vào năm 2030.
Lamborghini cho biết phiên bản thay thế chưa được đặt tên của Aventador sẽ trở thành mẫu xe lai sạc điện đầu tiên của hãng tại các thị trường toàn cầu vào năm 2023 và thị trường Hàn Quốc vào năm 2024.
Trả lời phỏng vấn báo giới Hàn Quốc, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann cho hay Hàn Quốc là thị trường thứ 8 của Lamborghini. Thị trường này đang phát triển thậm chí còn nhanh hơn so với các nước khác trên thế giới.Thời gian chờ đợi bàn giao xe của các khách hàng ở Hàn Quốc trung bình là hơn hai năm, lâu hơn so với thời gian 18 tháng từ các nước khác trên thế giới.
Ông Winkelmann cho biết Lamborghini sẽ phân bổ nhiều xe hơn trong năm tới so với năm nay cho thị trường Hàn Quốc.Trong tháng 10/2022, doanh số bán xe của Lamborghini ở Hàn Quốc đã tăng 61% lên 53 chiếc so với 33 chiếc của một năm trước đó mặc dù doanh số từ tháng 1-10/2022 đã giảm nhẹ 1,9% xuống 311 chiếc so với mức 317 chiếc trong cùng giai đoạn năm ngoái.
Tính cả năm 2022, Lamborghini có thể ghi nhận một năm doanh số bán kỷ lục nữa tại Hàn Quốc nếu không có điều gì bất ngờ xảy ra. Ông Winkelmann cho biết hậu COVID-19, thị trường đã có sự trở lại nhanh chóng ngoài mong đợi, đặc biệt là đối với ngành kinh doanh xa xỉ. Lamborghini đã bàn giao 7.430 chiếc trong thời gian từ tháng 1-9/2022 trên toàn thế giới, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Hàn Quốc, hãng này đã bán được 353 xe tại Hàn Quốc vào năm 2021. Ông Winkelmann cũng dự kiến tình trạng thiếu chip sẽ vẫn là một vấn đề đối với các nhà sản xuất ô tô trong tương lai và nhu cầu cao hơn đối với sợi carbon từ các ngành công nghiệp ô tô, hàng không và tuốc-bin gió sẽ là một mối quan tâm khác vào năm 2023.Tuy nhiên, nhiều sản phẩm mới và lượng đặt trước lớn trên toàn thế giới sẽ giúp hãng bù đắp tác động của rủi ro kinh tế, chẳng hạn như lạm phát cao và các vấn đề chuỗi cung ứng vào năm 2023.
Ông cho biết chiến lược lai hóa của Lamborghini sẽ tạo cơ hội cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo bắt đầu từ năm 2025. Trong nỗ lực điện khí hóa, Lamborghini có kế hoạch ra mắt chiếc xe điện chạy pin đầu tiên vào năm 2028./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Tesla sắp đưa xe điện sản xuất tại Trung Quốc sang thị trường Bắc Mỹ?
17:29' - 12/11/2022
Siêu nhà máy đặt tại Thượng Hải của Tesla có khả năng sản xuất 1,1 triệu xe điện mỗi năm sau khi nâng cấp vào đầu năm nay, trở thành trung tâm sản xuất có năng suất cao nhất của Tesla.
-
Ô tô xe máy
Hàn Quốc sẽ triển khai sạc không dây cho xe điện từ tháng tới
09:07' - 10/11/2022
Hàn Quốc thông báo sạc không dây cho xe điện tại nước này sẽ được triển khai từ tháng 12 tới, trong khuôn khổ kế hoạch bãi bỏ các quy định liên quan cung cấp băng tần cho tiện ích này.
-
Ô tô xe máy
Xe điện - giải pháp mới cho kinh doanh dịch vụ vận tải
15:14' - 09/11/2022
“Sử dụng xe máy điện VinFast làm phương tiện giao hàng, Ahamove là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong vận tải chuyển đổi sang phương tiện thân thiện môi trường, tối ưu hiệu quả kinh doanh”.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Ford Việt Nam đổi tên ứng dụng FordPass thành ứng dụng Ford
08:50'
Ford Việt Nam chính thức đổi tên ứng dụng FordPass thành ứng dụng Ford với giao diện hiện đại, trực quan, nhiều tính năng cá nhân hóa, giúp người dùng điều khiển, quản lý xe dễ dàng hơn chỉ 1 chạm.
-
Ô tô xe máy
Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam kiến nghị phát triển trạm sạc xe điện theo hướng mở
21:20' - 16/10/2025
Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA) vừa có văn bản số 121/2025/CV-VAMOBA gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về việc phát triển hệ thống trạm sạc xe điện theo hướng mở.
-
Ô tô xe máy
Ra mắt Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới với 3 phiên bản, giá từ 2,449 tỷ đồng
14:40' - 16/10/2025
Sáng 16/10, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức ra mắt dòng sedan hạng sang E-Class thế hệ mới với 3 phiên bản, gồm E 200 Avantgarde, E 200 Exclus và E 300 AMG, giá bán từ 2,449 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Honda Việt Nam hỗ trợ kiểm tra, thay dầu miễn phí cho xe hư hại do mưa lũ ở miền Bắc
12:12' - 16/10/2025
Trước tình hình mưa lũ, ngập lụt sau bão số 11 ở miền Bắc, Honda Việt Nam triển khai chương trình kiểm tra, thay dầu miễn phí ô tô và xe máy bị hư hại, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
-
Ô tô xe máy
Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt và triển lãm E-Class thế hệ mới tại Hà Nội
12:11' - 16/10/2025
Sáng 16/10, Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt và triển lãm Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới – dòng sedan nổi bật nhất của hãng tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, diễn ra trong hai ngày 16 và 17/10/2025.
-
Ô tô xe máy
Hyundai Motor kỳ vọng vượt rào cản thuế quan tại Mỹ
09:30' - 16/10/2025
Hội nghị Cấp cao APEC sắp tới tại Gyeongju (Hàn Quốc) được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt quan trọng giúp nước này tháo gỡ bế tắc thương mại với Mỹ và giảm rủi ro thuế quan đối với Tập đoàn Ô tô Hyundai.
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc đặt mục tiêu 28 triệu trạm sạc xe điện vào năm 2027
08:10' - 16/10/2025
Trung Quốc công bố kế hoạch hành động 3 năm mở rộng mạng lưới sạc, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy sử dụng xe điện trên toàn quốc, hướng tới 28 triệu trạm sạc vào cuối năm 2027.
-
Ô tô xe máy
Trung Quốc khiếu nại Ấn Độ lên WTO về vấn đề trợ cấp xe điện
07:47' - 16/10/2025
Ngày15/10, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo đã gửi yêu cầu tới Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) để tham vấn về các khoản trợ cấp của Ấn Độ đối với xe điện và pin.
-
Ô tô xe máy
Canada có thể dẫn đầu trong chuỗi cung ứng xe điện
07:45' - 16/10/2025
Dù đối mặt căng thẳng thương mại với Mỹ và Trung Quốc, cùng chính sách trong nước thiếu rõ ràng, doanh nghiệp Canada vẫn kỳ vọng phát triển chuỗi cung ứng xe điện khép kín từ khai khoáng đến sản xuất.