Lần đầu tiên có danh hiệu “Doanh nghiệp vì Nhà nông”

16:08' - 04/11/2015
BNEWS Sẽ có 63 nông dân tiêu biểu được nhận Bằng khen; 80 tập thể, cá nhân đạt giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 2 và 100 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì Nhà nông” lần thứ nhất.
Ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành nông nghiệp (14/11/1945 – 14/11/2015), Đại hội thi đua yêu nước ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ IV và lễ trao giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ II, danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ I của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 4/11, tại Hà Nội. 

Theo ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các giải thưởng được trao tặng lần này nhằm vinh danh các cá nhân, tổ chức, đơn vị có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Bộ trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đó là những doanh nghiệp luôn tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng nông thôn mới trên tất cả các lĩnh vực của ngành. 

Giải thưởng “Bông lúa vàng” sẽ dành cho những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Các sản phẩm này có thể là giống, phân bón, vật tư, nông sản, hàng hóa mà có nguồn gốc từ nông lâm thủy sản, có thể là những mô hình quản lý, quy trình sản xuất an toàn đã được nhân rộng trên thực tế. “Bông lúa vàng Việt Nam là giải thưởng duy nhất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được xét tặng 3 năm 1 lần. 

Lễ tôn vinh 63 gương nông dân tiêu biểu; trao giải 80 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ 2 và vinh danh 100 “Doanh nghiệp vì Nhà nông lần thứ nhất nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành nông nghiệp sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ ngày 13/11./. 

Bích Hồng/BNEWS-TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục