Lan tỏa “thói quen xanh” theo phong cách của giới trẻ
Với nhiều bạn trẻ, dù có thú xê dịch, thì Việt Nam vẫn là nhà - là nơi mà họ muốn khám phá nhất. Đặc biệt khi đất nước vừa bước vào giai đoạn bình thường mới, xách ba lô lên và đi khắp Việt Nam sẽ càng ý nghĩa hơn nếu mọi người cùng nhau lan toả những thói quen tốt.
Sau thời gian giãn cách, người trẻ lại rục rịch đủ kế hoạch xả hơi và hẹn hò. Đó có thể là đi đến bất cứ đâu từ bãi biển xanh ngát, Đà Lạt se lạnh đến chốn Huế nên thơ… Nhưng vui chơi cũng đừng quên “người bạn thiên nhiên”, đã xách ba lô lên và đi thì hãy mang theo những thói quen tích cực bên mình để góp phần bảo vệ môi trường nhé!
Vui chơi không quên… phân loại rác thải
Bắt đầu từ những hành động nhỏ như bỏ rác vào đúng nơi và phân loại vào đúng thùng. Tuy đơn giản nhưng góp phần tích cực đến môi trường, giúp giảm tải rác thải và dễ dàng phục vụ cho mục đích tái chế.
Ai cũng yêu một bãi biển sạch và đẹp, bỏ rác hay phân loại đúng nơi chính là hành động đơn giản đáng được khích lệ, bên cạnh đó bạn còn có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp tình nguyện vì môi trường.
Cho nhựa một “cuộc đời mới”
Thói quen phân loại đúng nơi cũng chính là bước khởi đầu tốt từ bản thân mỗi người để giúp cho việc tái chế về sau, mang đến cho nhựa cuộc đời mới như quần áo mới, giày dép mới hay một chai nước khác…
Trong khi các tổ chức và doanh nghiệp đang cố gắng tìm ra giải pháp bền vững để tái chế nhựa, thì bạn có thể ủng hộ các sản phẩm có bao bì được làm từ nhựa tái chế như một cách bảo vệ môi trường.
Biết đâu bất ngờ, bạn lại là “tác giả” của những ý tưởng tái sử dụng độc đáo
Vào một buổi sáng, bạn chợt nảy ra một sáng kiến tái sử dụng những chai nhựa định vứt vào thùng rác, hãy thử thực hiện hóa ý tưởng đó. Thử một lần tái sử dụng những vật dụng nhựa theo cách riêng, biết đâu tên của bạn sẽ được xuất hiện trên các diễn đàn sống xanh vì ý tưởng tái sử dụng độc đáo.
Ai cũng có thể trở thành influencer - người ảnh hưởng!
Tiếng nói của mỗi cá nhân đều giá trị nếu được sử dụng đúng mục đích và hoàn cảnh. Đón nhận và lan toả những thông điệp, những kiến thức về quản lý rác thải nhựa từ chương trình, dự án cộng đồng cũng là đang góp phần tích cực đến môi trường.
Vậy nên, ngoài những hành động nhỏ nhất như phân loại rác thải để tái chế hay tái sử dụng, việc sống như một influencer lan toả những thói quen tốt cũng là một hoạt động nên làm.
Chung tay “Vì một thế giới không rác thải”
Một hành động nhỏ như bỏ rác đúng nơi quy định có thể vẫn chưa mang lại hiệu quả với môi trường. Nhưng hàng trăm, hàng nghìn hành động nhỏ cộng hưởng, môi trường sẽ dần được “chữa lành”.
Với bộ hình đầy màu sắc và đáng yêu, Coca-Cola mong muốn mang lại góc nhìn trẻ trung về những hành động nhỏ giúp bảo vệ môi trường. Đó cũng chính là một phần thông điệp của những hoạt động trong chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” mà Coca-Cola đang thực hiện, với mục tiêu nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua 3 nhóm hoạt động chính: Thiết kế (đổi mới bao bì), Thu gom (thu gom tái chế) và Hợp tác (hợp tác chia sẻ thông tin đến cộng đồng).
Về mặt thiết kế, Coca-Cola đã và đang đưa ra những sáng kiến bao bì thân thiện hơn với môi trường. Coca-Cola đã gỡ bỏ màng co nhựa trên một số sản phẩm nhất định và đang ứng dụng 100% nhựa tái chế (rPET) cho bao bì sản phẩm nước đóng chai Dasani tại thị trường Việt Nam.
Về mặt thu gom, Coca-Cola hiện đang là một trong chín thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) hỗ trợ phát triển hệ thống phân loại, thu gom rác thải bao bì cho tái chế.
Bên cạnh đó, Coca-Cola cũng hợp tác với các đơn vị, thực hiện các chương trình nhằm xây dựng thói quen cho cộng đồng về thu gom, phân loại và tái chế rác thải. Mới đây, nhân ngày Đại dương Thế giới 8/6, UNESCO đã phát động chương trình "Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì Đại dương xanh" với sự hợp tác của quỹ Coca-Cola Foundation, khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo giải pháp quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.
Coca-Cola còn hợp tác cùng Trung tâm hỗ trợ phát triển Xanh (Greenhub) thiết lập dự án “Mạng lưới hành động vì rác thải nhựa” để hỗ trợ phụ nữ Hạ Long trong những sáng kiến kinh doanh các sản phẩm tái sử dụng và tái chế. Ngoài ra, Coca-Cola cũng phối hợp cùng British Council triển khai thực hiện các chương trình giáo dục nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về vấn đề quản lý rác thải…
Sau hơn 2 năm thực hiện, Coca-Cola cùng với những nỗ lực của mình đã mang lại những đóng góp tích cực cho một tương lai bền vững hơn. Xem thêm về hành trình “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola tại đây: https://CokeURL.com/WWW-Vietnam
Box:
Là công ty nước giải khát toàn diện hàng đầu, Coca-Cola tiên phong triển khai nhiều hoạt động vì tương lai bền vững cho cộng đồng và môi trường. Bên cạnh chiến lược “Vì Thế Giới Không Rác Thải”, Coca-Cola còn có nhiều sáng kiến khác, ưu tiên cho mục tiêu phát triển bền vững. Điển hình có thể kể đến dự án Sinh kế từ lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long cùng dự án Vườn Quốc gia Tràm Chim với nỗ lực mang lại nước sạch cho người dân địa phương hay chương trình toàn cầu EKOCENTER đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. Chương trình EKOCENTER được xem là một sáng kiến độc đáo khi cung cấp 4 nhóm lợi ích: nước uống sạch, trao quyền cho phụ nữ, phát triển đời sống văn hóa, tinh thần, và giải pháp về rác thải nhằm bảo vệ môi trường…
- Từ khóa :
- cocacola
- việt nam
- phân loại rác
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Coca-Cola chi hơn 5 tỷ USD thâu tóm chuỗi cửa hàng cà phê Costa
16:03' - 31/08/2018
Hãng nước ngọt có ga nổi tiếng Coca-Cola đã nhất trí mua chuỗi cửa hàng cà phê lớn thứ 2 thế giới Costa của Tập đoàn Whitbread Plc của Anh với giá trị doanh nghiệp 3,9 tỷ bảng (5,1 tỷ USD).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Dịch vụ bùng nợ nở rộ, công ty tài chính chịu vạ lây
22:29'
Với việc vay tiền qua app đơn giản, nhiều đối tượng đã cố tình không trả nợ, dùng các mánh khoé để chiếm đoạt tiền từ công ty tài chính, app cho vay online.
-
Chuyển động DN
Gạo thương hiệu "Cơm VietNam Rice" sắp được bán tại châu Âu
21:41'
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thông tin đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - "Cơm ViệtNam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022.
-
Chuyển động DN
VICEM Bút Sơn ký hợp đồng gói thầu số 1, dự án tận dụng nhiệt thừa để phát điện
18:58'
Việc ký hợp đồng gói thầu số 1 sẽ giúp VICEM Bút Sơn tự chủ khoảng 20-30% lượng điện tiêu thụ hiện nay trong bối cảnh giá than ngày càng tăng cao, sản lượng khan hiếm
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng lần đầu tôn vinh các doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả
16:45'
Ngày 30/6, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Dự án An ninh năng lượng đô thị Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2022”.
-
Chuyển động DN
CMC tái cấu trúc khối hạ tầng số, góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub châu Á
10:01'
Với mục tiêu trở thành tập đoàn tỷ đô và năm 2025, mới đây Tập đoàn Công nghệ CMC có những động thái mạnh mẽ tái cấu trúc với Khối Hạ tầng số, góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub châu Á.
-
Chuyển động DN
CEO Disney tiếp tục đương nhiệm thêm ba năm
13:56' - 29/06/2022
Công ty giải trí Disney ngày 28/6 thông báo đã gia hạn hợp đồng làm việc của Giám đốc điều hành (CEO) Bob Chapek thêm ba năm.
-
Chuyển động DN
Kế hoạch mua lại Vonage của Ericsson bị trì hoãn đến cuối tháng 7 tới
09:01' - 29/06/2022
Tập đoàn viễn thông Ericsson cho biết việc hoàn tất thỏa thuận mua lại công ty truyền thông đám mây Vonage trị giá 6,2 tỷ USD sẽ bị trì hoãn đến cuối tháng Bảy tới.
-
Chuyển động DN
Thị trường phân bón liệu còn biến động?
19:46' - 28/06/2022
Sau khi lập đỉnh vào tháng 4/2022, cung cầu thị trường phân bón thế giới và trong nước sẽ cân bằng và giá cả sẽ bình ổn trở lại hay vẫn tiếp tục neo cao?
-
Chuyển động DN
Hãng Michelin ngừng hoạt động tại Nga
18:57' - 28/06/2022
Ngày 28/6, Tập đoàn sản xuất lốp xe Michelin của Pháp cho biết đang lên kế hoạch chuyển giao các hoạt động của hãng tại Nga cho địa phương quản lý.