Làng hoa lay ơn tất bật vụ Tết

15:59' - 12/01/2023
BNEWS Các nhà vườn tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đang tất bật thu hoạch hoa lay ơn kịp cho những chuyến xe chuyển đi thị trường các tỉnh phục vụ cho ngày 23 tháng Chạp Âm lịch.

Đây cũng là thời điểm bắt đầu cho cao điểm vụ thu hoạch hoa Tết ở làng hoa lay ơn Định An lớn nhất tỉnh Lâm Đồng.

Trong mấy ngày qua, nhiều chuyến xe tải đông lạnh tấp nập về thôn Định An, xã Hiệp An để chở hoa đi các tỉnh, thành phía Bắc.

Khảo sát tại một số nhà vườn, mấy ngày nay giá hoa lay ơn đang duy trì mức ổn định, dao động từ 32.000 - 40.000 đồng/bó 10 cành. Cá biệt có một số loại màu như đỏ mới, đỏ pháp được thị trường ưa chuộng đã lên mức 45.000 - 50.000 đồng/bó 10 cành.

 

Theo các nhà vườn, năm nay do thời tiết có nhiều thay đổi và sâu bệnh nên hầu như các vườn đều bị giảm sản lượng khoảng 20% nên ảnh hưởng đến nguồn cung cấp hoa cho thị trường.

Đặc biệt, sau ngày cúng ông Táo (23 tháng Chạp Âm lịch) sẽ bắt đầu vào cao điểm thu hoạch hoa Tết Nguyên đán cho thị trường chủ lực là miền Trung và miền Nam nên giá hoa dự báo sẽ có biến động so với hiện tại.

Ông Nguyễn Văn Trung, thôn Định An cho biết, vườn hoa lay ơn 4.000m2 của gia đình hiện đã được thu hoạch gần hết. Mặc dù số lượng cây bị bỏ đi khá nhiều so với mọi năm nhưng với mức giá ổn định như hiện nay, gia đình ông vẫn có thể thu về hàng trăm triệu đồng chưa trừ chi phí.

Theo ông Phan Trọng Hiền, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hiệp An, vụ hoa tết năm nay bà con toàn xã xuống giống khoảng 160 ha lay ơn các loại, sản lượng ước đạt từ 300 - 320 triệu cành.

So với vụ hoa Tết năm 2022, giá hoa năm nay nhỉnh hơn một chút, nếu mức giá này còn duy trì được sau thời điểm 23 tháng Chạp sẽ giúp nhà vườn có mức thu nhập cao từ vườn hoa Tết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục