Lao động được tuyển làm việc tại sân bay Long Thành, lương cao nhất 400 triệu đồng/tháng

14:57' - 25/12/2023
BNEWS Nhà thầu gói thầu 5.10 sân bay Long Thành dự kiến tuyển người lao động ở các vị trí như giám đốc dự án, quản lý xây dựng, kỹ sư xây dựng,… với mức lương từ 75 triệu đến 400 triệu đồng/người/tháng.

Ngày 25/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết đã nhận được văn bản (số: IC128231) của nhà thầu chính nước ngoài gói thầu 5.10 - Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 về việc đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài.

 

Theo văn bản, để triển khai gói thầu 5.10 sân bay Long Thành, nhà thầu đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào 31 vị trí công việc (chuyên gia) dự kiến tuyển người lao động nước ngoài như: Đại diện nhà thầu, giám đốc dự án, quản lý xây dựng, kỹ sư xây dựng, chuyên viên kế hoạch, trưởng phòng hành chính, trưởng phòng nhân sự,… với mức lương thấp nhất 75 triệu đồng/người/tháng, cao nhất là 400 triệu đồng/người/tháng.

Thời gian làm việc từ cuối năm 2023 đến tháng 12/2025. Yêu cầu đối với lao động tham gia tuyển dụng phải có bằng Đại học, thông thạo tiếng Anh, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương ứng.

Hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đã chuyển văn bản của nhà thầu cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai để đăng tải công khai thông tin tuyển dụng trên trang Web của Trung tâm. Tất cả người lao động Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đều có thể nộp hồ sơ cho Trung tâm, sau đó ngành chức năng Đồng Nai sẽ tổng hợp, chuyển hồ sơ để nhà thầu xem xét, quyết định.

Sân bay Long Thành đang đồng loạt thi công nhiều gói thầu với hàng nghìn lao động làm việc trên công trường dự án. Tới đây, liên danh các nhà thầu sẽ tiếp tục tuyển nhiều lao động, trong đó có cả lao động phổ thông. Ngoài ra, theo dự báo của Cục Hàng không Việt Nam, khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ cần khoảng 13.800 lao động, trình độ từ Phổ thông đến Đại học.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục