Lào triển khai hộ chiếu vaccine COVID-19

11:50' - 10/06/2022
BNEWS Chính phủ Lào đã cho phép triển khai hộ chiếu vaccine (Vaccine ID/Vaccine Passpost) và hệ thống tự điều trị tại nhà (Home Isolation) nhằm hỗ trợ người dân tự đăng ký điều trị COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Trung tâm quản lý chính phủ số sẽ phối hợp với Bộ Y tế và các doanh nghiệp công nghệ phát triển hệ thống Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation miễn phí trên toàn quốc nhằm góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, phục vụ mở cửa toàn diện đất nước.

 

Giai đoạn đầu, dịch vụ Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation sẽ áp dụng thí điểm tại các quận huyện thuộc thủ đô Viêng Chăn, sau đó sẽ triển khai ra toàn quốc.

Hệ thống hộ chiếu vaccine sử dụng công nghệ hiện đại vào việc chứng nhận đã tiêm chủng vaccine, tạo thuận lợi cho đội ngũ y tế theo dõi trong quá trình di chuyển và hoạt động của người bệnh cũng như người trong nhóm nguy cơ lây nhiễm. 

Hệ thống Home Isolation hỗ trợ người dân tự đăng ký điều trị COVID-19, người bệnh có thể tự cách ly và điều trị tại nhà. Thông qua Home Isolation, đội ngũ y tế lựa chọn những bệnh nhân triệu chứng nặng để kịp thời đưa đi điều trị tại bệnh viện đồng thời hướng dẫn các bệnh nhân tự điều trị tại nhà.

Nhấn mạnh tầm quan trọng sử dụng công nghệ hiện đại, Đô trưởng Viêng Chăn Atsaphangthong Siphandone nêu rõ: “Mặc dù tình hình dịch COVID-19 hiện nay không còn phức tạp nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi, kiểm soát và phòng chống thông qua các công nghệ hiện đại theo xu thế của thế giới.

Dịch vụ Vaccine ID/Vaccine Passpost và Home Isolation là công cụ thiết yếu cho người dân đăng ký chứng nhận tiêm chủng nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và minh bạch, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập cảnh”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục