Lập 7 đoàn kiểm tra giám sát đặc biệt Vietjet Air

12:25' - 27/12/2018
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa lập 7 đoàn công tác thực hiện kiểm tra giám sát đặc biệt đối với hãng hàng không Vietjet Air từ 28/12/2018 đến ngày 15/1/2019.
Sau ngày 15/1/2018, nếu Vietjet Air đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ. Ảnh: minh hoạ/Vietjet Air

Các đoàn công tác sẽ thực hiện kiểm tra này sẽ tập trung kiểm tra tàu bay tại sân, kiểm tra trên chuyến bay. Đồng thời, kiểm tra công tác chuẩn bị chuyến bay, lập kế hoạch bay, công tác phục vụ mặt đất, công tác đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ khai thác bảo dưỡng tàu bay. Ngoài ra, kiểm tra công tác đảm bảo vật tư, khí tài; việc tổ chức và thực hiện bảo dưỡng ngoại trường. Đồng thời, kiểm tra công tác huấn luyện người lái tàu bay và kiểm tra an toàn khai thác trên chuyến bay.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, sau ngày 15/1, nếu Vietjet Air đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2.
Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Phòng Vận tải hàng không nghiên cứu phương án vận chuyển hành khách dự phòng trong trường hợp Vietjet Air không tiếp được tăng chuyến trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian ngắn (Quý IV/2018), Hãng hàng không Vietjet Air đã có 7 sự cố khai thác tàu bay, trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.

Đặc biệt, trong tháng 12 đã xảy ra 2 sự cố nghiêm trọng đối với các chuyến bay của Vietjet Air, bao gồm:chuyến bay VJ356 ngày 29/11/2018 trong quá trình tiếp đất hạ cánh xuống Cảng hàng không Buôn Ma Thuột hai bánh càng mũi đã bị rơi ra khỏi tàu bay và chuyến bay VJ689 ngày 25/12/2018 đã hạ cánh xuống đường cất hạ cánh chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sau khi phải quay lại hạ cánh do gặp hỏng hóc kỹ thuật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục