Cục Hàng không Việt Nam: Tìm thấy 1 lốp tàu bay Vietjet Air bị sự cố tại Buôn Ma Thuột

11:54' - 30/11/2018
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã tìm được 1 trong số 2 lốp của tàu bay của Vietjet Air gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột vào lúc 11 giờ trưa 30/11.
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định 1 trong số 2 lốp của tàu bay của Vietjet Air gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột vào lúc 11 giờ trưa 30/11. Ảnh: minh họa/Vietjet Air 

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa xác nhận với phóng viên TTXVN về việc đã tìm được 1 trong số 2 lốp của tàu bay của Vietjet Air gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột vào lúc 11 giờ trưa 30/11.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, hiện tại, chiếc máy bay Vietjet Air gặp sự cố tại Buôn Ma Thuộc sau khi hạ cánh đã được kéo vào sân đỗ an toàn. Đường băng cũng được trám vá xong.
“Dự kiến đường băng sẽ được đưa vào khai thác trước 12h trưa nay để tiếp nhận chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh bay tới Buôn Ma Thuột”, ông Đinh Việt Thắng thông tin.
Về việc xác định nguyên nhân sự cố này, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là hãng sản xuất máy Airbus để tìm ra nguyên nhân của sự cố trên.
Trước đó, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, vào lúc 23h03 phút ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của Hãng Vietjet Air bay từ Tp. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố trong lúc hạ cánh.
Cụ thể, khi tiếp đất, máy bay VJ356 của Hãng hàng không Vietjet Air vẫn đủ lốp nên hạ cánh trong tư thế thăng bằng. Sau đó, trong quá trình chạy đà, cặp lốp trước mới bung ra, càng trước máy bay cào trên mặt đường băng gây hư hỏng nhẹ.
Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác.
Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không Vietjet Air mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại được 2 tuần, từ ngày 15/11/2018.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan, Hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Quản lý bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ Hàng không miền Nam và sân bay Buôn Mê Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Cùng đó, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục