Lật phà tại Ấn Độ làm ít nhất 16 người thiệt mạng

07:49' - 22/01/2019
BNEWS Một quan chức Ấn Độ cho biết ngày 21/1, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 16 thi thể sau khi một chiếc phà chở 24 người bị lật tại một con sông ở bang Karnataka, miền Nam nước này.
Lực lượng cứu hộ và bảo vệ bờ biển Ấn Độ tìm kiếm các nạn nhân vụ lật phà tại Karwar, bang Karnataka, ngày 21/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiếc thuyền bị sóng dữ đánh úp khi đang trên đường trở về từ một lễ hội tại một ngôi đền trên đảo ở bang Karnataka. Trong khi đó, nguồn tin cảnh sát lại khác biệt về số hành khách khi cho rằng chiếc thuyền trên chở 30 người và ít nhất 8 người đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 18 người và hiện vẫn còn 5-6 người mất tích. Hải quân Ấn Độ (IN) và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ (ICG) đang phối hợp tìm kiếm chiếc phà và hành khách mất tích tại khu vực Karwar.

Tai nạn liên quan đến sông nước thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do chở quá tải và phương tiện được bảo dưỡng kém. Đầu tháng này, ít nhất 10 người đã thiệt mạng tại miền Đông Ấn Độ khi một chiếc thuyền chở quá tải bị lật gần một hòn đảo nổi tiếng với các du khách địa phương./.

Xem thêm:

>>Vụ lật phà tại Indonesia: Ít nhất 12 người thiệt mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục