Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Loạn giá vé trong ngày đầu mở cửa

17:09' - 03/03/2017
BNEWS Lễ hội hoa hồng Bulgaria được người dân háo hức chờ đợi sau những quảng cáo rầm rộ về một lễ hội hoa hồng lớn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, thực tế diễn ra lại không như kỳ vọng.
Lễ hội hoa hồng Bulgaria: Loạn giá vé trong ngày đầu mở cửa. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN

Nhiều người dân phản ánh về việc giá vé tăng so với thông tin trước đó. 

Giá vé lễ hội hoa hồng Bulgaria được niêm yết trên tờ vé là 120.000 đồng đối với ngày thường và 150.000 đồng vào ngày chủ nhật. Song, nhiều người dân đã có phản ánh về việc giá vé tăng so với thông tin trước đó.

Tại điểm được cho là bán vé vào tham quan lễ hội, giá vé được một người đàn ông bán là 150.000 đồng/vé, trong khi hôm nay lại là ngày thường.

Chị Thanh Thúy (Quận Đống Đa, Hà Nội) bức xúc nói: Tôi đã đứng chờ rất lâu để được mua vé nhưng ban tổ chức chỉ mở bán vé một lúc rồi lại ngừng. Sau đó thấy nhiều người ra hỏi mua lại vé với giá cao hơn, vì mệt và bực bội về cách tổ chức nên tôi quyết định đi về.

Giá vé bán tăng và trên vé cũng không ghi thời điểm khách được vào ngoại trừ thời gian lễ khai mạc. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, ngay tại cổng công viên Thống Nhất cũng xuất hiện các đối tượng "phe vé". Giá vé mà các đối tượng này bán lại cao hơn rất nhiều lên đến 200.000 đồng/vé và có khi còn cao hơn.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ với Ban tổ chức chương trình và có được câu trả lời rằng Ban tổ chức không thể kiểm soát được những người mua vé số lượng lớn để bán lại cho những người khác với mức giá cao hơn. Còn về việc bán vé sai quy định tại điểm bán vé tham quan chính thức của lễ hội, ban tổ chức sẽ cho người ra kiểm tra sự việc này.

Diễn ra từ ngày 3/3 – 8/3 và được quảng bá là lễ hội hoa hồng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, lễ hội hoa hồng Bulgaria trong ngày  khai mạc đã khiến nhiều người dân mệt mỏi và khá thất vọng.

Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều người dân đã có mặt tại Công viên Thống Nhất, nơi tổ chức lễ hội hoa hồng Bulgaria từ rất sớm để được vào chiêm ngưỡng 300 loài hoa hồng như lời mời chào từ phía Ban tổ chức.

Tuy nhiên, dù đã mua vé nhưng nhiều người dân lại không được vào bên trong. Trong khi đó, nội dung tờ vé không nhắc đến việc đón khách vào buổi chiều mà chỉ ghi khai mạc lúc 9 giờ sáng.

Cho đến gần 11 giờ, hàng trăm người vẫn không được vào tham dự lễ hội hoa hồng mà phải đứng đợi phía bên ngoài.

Ông Bắc Hà (Khâm Thiên, Hà Nội) cho hay, một lễ hội được quảng cáo là hay và độc đáo mà cách tổ chức lại có vấn đề. Tôi đến đây lúc 9 giờ, họ bảo không bán vé, chờ khi nào khai mạc kết thúc sẽ bán. Vậy mà sau 11 giờ tôi trở ra đây, điểm bán vé vẫn chưa mở cửa.  

Trước đó, Ban tổ chức cũng không có bất cứ một thông báo chính thức nào về việc buổi sáng ngày 3/3 không đón khách mà chỉ phục vụ lễ khai mạc nên khiến rất nhiều người dân đến lễ hội  bức xúc và chán nản.

Rất nhiều người dân đến xem Lễ hội hoa hồng Bulgaria. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN
Những chậu hoa hồng lác đác vài bông. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN
Hoa hồng được bó vào khung sắt. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN
.
Nhiều hoa hồng đã bị héo úa, không đẹp như mong đợi. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN
Cổng hoa được kết bằng hoa giả. Ảnh: Linh Nhi/BNEWS/TTXVN

Xem thêm:

>> Hấp dẫn lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2017

>> Những lễ hội hoa đầu năm tuyệt vời

>> Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 diễn ra khi nào?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục