Lexus Việt Nam sắp ra mắt thị trường sedan cỡ nhỏ hạng sang IS

12:50' - 03/12/2020
BNEWS Lexus Việt Nam vừa tiết lộ, tiếp theo LS và ES, Lexus Việt Nam sẽ sớm giới thiệu ra thị trường mẫu sedan cỡ nhỏ hạng sang IS.

Qua đó sẽ hoàn thiện dải sản phẩm sedan của Lexus tại Việt Nam. Nếu LS được biết đến là mẫu xe tiên phong thiết lập chuẩn mực sedan hạng sang; ES là mẫu sedan cỡ trung thành công nhất dải sản phầm của Lexus thì IS được ra đời là dòng xe phong cách thể thao dành cho khách hàng trẻ tuổi.

Chia sẻ về ý tưởng phát triển mẫu xe này, kỹ sư trưởng Naoki Kobayashi cho biết: “Chúng tôi không ngừng đam mê tạo nên một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu của khách hàng; mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi, trải nghiệm thoải mái, trọn vẹn trong khoang lái, đồng thời vẫn kiểm soát được vận hành của xe theo ý muốn của người lái”.

Lexus IS sở hữu những ưu điểm của một mẫu xe sedan hạng sang như thiết kế táo bạo của một chiếc sedan phong cách thể thao và khả năng vận hành mang “Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus” lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, IS vẫn sở hữu sự tiện nghi, tinh tế đặc trưng của một chiếc Lexus.

Chưa tiết lộ về thông số kỹ thuật, thời điểm ra mắt cụ thể cũng như giá bán, nhưng Lexus Việt Nam cho biết, Lexus IS có 1 phiên bản Hybrid và 2 phiên bản thường cho khách hàng lựa chọn, hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm mới cùng sự hứng khởi, phấn khích sau tay lái từ một chiếc xe phong cách thể thao này.

Là chiếc Lexus đầu tiên phát triển “Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus” tại trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama, khả năng vận hành của IS 2021 đã được phát triển và tinh chỉnh toàn diện, mang đến sự phản hồi tốt hơn sau mỗi tác động của người lái, mà vẫn đảm bảo sự êm ái, mượt mà.  

Đặc biệt, khi thiết kế mẫu xe IS thế hệ mới nhất, các chuyên gia Lexus đã thử mẫu xe này ở nhiều địa điểm trên thế giới, trong đó có những cung đường khắc nghiệt nhất tại Trung tâm kĩ thuật Toyota Shimoyama (Nhật Bản).

Trung tâm kĩ thuật này sở hữu một cung đường khúc khuỷu dài 5,3km mô phỏng lại nhiều phần của đường đua danh giá Nürburgring Nordschleife – “Địa ngục xanh” hay còn được biết đến là đường đua nổi tiếng nhất thế giới ở miền Tây nước Đức.

Cung đường tại Shimoyama cũng có rất nhiều đoạn cong hay khúc cua nhằm mục đích phát triển và thử nghiệm xe trên ba cung đường khác nhau, mỗi cung đường sẽ có 7 loại mặt đường khác biệt. Điều này được lấy ý tưởng bởi cung đường khắc nghiệt thử thách sự tập trung cao độ của người cầm lái như tại Nürburgring để hoàn thiện Lexus IS tốt hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục