LG tham phát triển công nghệ 6G với Next G Alliance

10:33' - 15/06/2021
BNEWS LG Electronics Inc. (Hàn Quốc) ngày 15/6 thông báo một trong các nhà nghiên cứu chính của công ty sẽ đứng đầu một nhóm làm việc trong liên minh công nghệ di động Bắc Mỹ về phát triển công nghệ 6G.
Nhà nghiên cứu chính của LG, Lee Ki-dong, đã được bầu làm Chủ tịch nhóm làm việc Applications thuộc Next G Alliance đầu tháng này. Ông sẽ có nhiệm kỳ hai năm để dẫn dắt nhóm này trong việc giải quyết các đòi hỏi trong việc ứng dụng mạng 6G.
Next G Alliance do Liên minh vì các giải pháp viễn thông (ATIS) của Mỹ thành lập tháng 10/2020 nhằm thúc đẩy sự đi đầu của công nghệ di động trong mạng 6G.
Next G Alliance có tổng cộng 6 nhóm làm việc với các thành viên là 48 công ty trong các lĩnh vực viễn thông, phần mềm và bán dẫn.
Theo LG, công nghệ 6G được cho là sẽ được thương mại hóa vào năm 2029, với các cuộc đàm phán về việc chuẩn hóa sẽ bắt đầu vào năm 2025.
Mạng viễn thông thế hệ mới 6G sẽ mang lại tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cao hơn so với mạng 5G và có thể mang lại khái niệm Hệ sinh thái Internet Vạn vật, nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.
LG đã thành lập trung tâm nghiên cứu mạng 6G với Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ phát triển Hàn Quốc vào năm 2019 và ký thỏa thuận với Viện Nghiên cứu tiêu chuẩn và khoa học Hàn Quốc vào năm 2020 trong việc nghiên cứu các công nghệ 6G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục