Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu chính thức của học sinh Đà Nẵng

15:05' - 25/01/2021
BNEWS Ngày 12/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Tp. Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị về việc nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, viên chức, người lao động, trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, THCS và các trường, trung tâm trực thuộc sở được nghỉ từ ngày 8/2 (thứ Hai) đến hết ngày 16/2 (thứ Ba), tức từ 27 tháng Chạp đến hết ngày 5 tháng Giêng Âm lịch.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, kế hoạch đào tạo của trường và chỉ đạo của bộ chủ quản để xây dựng kế hoạch nghỉ Tết phù hợp, đúng quy định.

Các cơ sở giáo dục mầm non có thể tổ chức hoạt động dạy học và chăm sóc trẻ theo thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh từ ngày 8 đến 9/2.

Tuy nhiên, việc này phải được thực hiện trên tinh thần tự nguyện của giáo viên và nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các đơn vị, trường học tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, quán triệt đến toàn thể viên chức, người lao động, học sinh và học viên thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông…

Các đơn vị duy trì thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết, bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức và công dân trong thời gian nghỉ Tết.

Ngoài ra quan tâm, chăm lo, giúp đỡ, tạo điều kiện đối với viên chức, người lao động ở xa, thuộc gia đình chính sách, học sinh con thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số…

Sở cũng đề nghị thủ trưởng các đơn vị, trường học theo dõi và kịp thời báo cáo khi có vấn đề bất thường xảy ra đối với đơn vị, viên chức, người lao động, học sinh, học viên trong thời gian nghỉ Tết.

>>>  Nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu 7 ngày

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục