Lịch thi đấu lượt đi bán kết Cúp C1 châu Âu (Champions League): Liverpool vs Villarreal

09:31' - 27/04/2022
BNEWS Rạng sáng ngày 28/4, sẽ diễn ra trận đấu lượt đi Cúp C1 châu Âu (Champions League) giữa CLB Liverpool và CLB Villarreal.

Lịch thi đấu lượt đi bán kết Cúp C1 châu Âu (Champions League): Liverpool vs Villarreal

* 02h00, 27/4: Liverpool vs Villarreal (FPT)

 

Villarreal đã tạo ra bất ngờ lớn ở Champions League mùa này khi lần lượt vượt qua Juventus và Bayern Munich để tiến vào vòng bán kết. Tuy nhiên, họ khó lòng gây sốc khi đối mặt với Liverpool ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

HLV Unai Emery đang giúp Villarreal trở thành hiện tượng tại Champions League mùa này. Sau khi loại Juventus bằng chiến thắng 3-0 ngay tại Turin, Tàu ngầm vàng tiếp tục khiến ứng cử viên vô địch nặng ký Bayern Munich phải ôm hận.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV, Emery giành vé vào bán kết Champions League, nhưng điều đó càng tô đậm khả năng “đấu cúp” của chiến lược gia này, bởi lẽ Villarreal vốn không được đánh giá quá cao. Thực tế, dù trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này, Villarreal cũng chỉ đứng thứ 7 tại La Liga.

Trong quá khứ, Emery đã lập kỷ lục vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp cùng Sevilla (năm 2014 đến năm 2016). Năm ngoái, ông cũng dẫn dắt Villarreal đánh bại M.U trong trận chung kết Europa League khác, qua đó trở thành HLV thành công nhất lịch sử giải đấu này.

Sự xuất sắc vượt trội của Emery ở đấu trường cúp C1 châu Âu nói trên giúp Villarreal được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây sốc trước Liverpool. Tuy nhiên, điều đó khó lòng xảy ra, bởi lẽ Liverpool đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Không chỉ so sánh với Villarreal, mà ngay cả với các bại tướng của đội bóng này như Juventus hay Bayern, Liverpool cũng trên một bậc.

Trong các trận đấu knock-out, khoảng cách thực sự rất khó bị san lấp. Juventus và Bayern đều có những vấn đề lớn và không thực sự vượt trội so với Villarreal.

Cộng thêm danh tiếng, vị thế cao hơn, các đội bóng này sa lầy vào bẫy phòng ngự phản công của Tàu ngầm vàng. Thế nhưng, Liverpool đang có đội hình tiệm cận hoàn hảo, đạt phong độ đỉnh cao và họ có đủ sức mạnh để kiểm soát cuộc chơi trước Villarreal, đặc biệt tại Anfield.

Kế hoạch của Villarreal không phải là tìm cách giành chiến thắng tại Anfield. HLV Emery và các học trò chắc chắn có góc nhìn thực tế hơn. Điều họ cần nhất trong trận lượt đi là hoà, hoặc ít nhất là không thua đậm Liverpool. Chính vì vậy, sẽ không ai bất ngờ nếu Tàu ngầm vàng “dựng xe buýt” trước khung thành trong trận đấu vào rạng sáng ngày mai.

Giữ sạch lưới, cầm hoà Liverpool ở thời điểm này vốn là nhiệm vụ gần như bất khả thi. Everton tưởng như đã làm được điều đó khi cố gắng… câu giờ từ những phút đầu tiên, nhưng cuối cùng vẫn thua 0-2 vì sự xuất hiện của Divock Origi. Hiện tại, Liverpool đang là đội có hàng tiền đạo mạnh nhất châu Âu với Mo Salah, Sadio Mane, Diogo Jota, Roberto Frimino, Luis Diaz và cả Origi. HLV Juergen Klopp luôn có ít nhất 3 phương án dự phòng để khai thông bế tắc.

Villarreal hiểu rõ điều đó và họ sẵn sàng tìm kiếm một thất bại chấp nhận được, ví dụ như 0-1. Với khoảng cách thua tối thiểu sau trận lượt đi, Villarreal có cơ sở để đá như thiêu thân ở trận lượt về, nơi họ được tiếp thêm sức mạnh từ các cổ động viên nhà.

Sự thực dụng của Villarreal sẽ là thử thách với Liverpool. Đội bóng Tây Ban Nha đã chứng minh họ khó chịu như thế nào khi “đổ bê tông” trước Juventus và Bayern Munich. Bản thân Liverpool đang thăng hoa, nhưng họ cũng có nhiều giai đoạn rơi vào bế tắc hoặc đen đủi, giống như trận thua  0-1 trước Inter ở vòng 1/8.

Vì thế, trận bán kết vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn và căng thẳng. Liverpool sẽ thắng, nhưng có thể chỉ thắng tối thiểu nhờ khác biệt đẳng cấp.

Đó cũng là kịch bản mà Champions League cũng như người hâm mộ trung lập mong đợi, bởi lẽ số phận trận đấu vẫn mở rộng đến trận lượt về./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục