Liên doanh Vietnam Airlines và Air France một năm hợp tác

07:35' - 09/04/2019
BNEWS Sau một năm đi vào hoạt động, liên doanh Vietnam Airlines và Air France có số hành khách đã sử dụng các chuyến bay đạt khoảng 355.000 người, với hệ số tải trung bình 85% trong năm 2018.
Vietnam Airlines và Air France ký kết Hợp đồng liên doanh hợp tác toàn diện vào tháng 10/2017. Ảnh: Vietnam Airlines

Phóng viên TTXVN tại Paris đưa tin, lễ kỷ niệm một năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Air France đã diễn ra tối 8/4 tại trung tâm thủ đô Paris, trong giai điệu réo rắt của âm nhạc dân tộc và các điệu múa cổ truyền Việt Nam.

Ông Cao Anh Sơn, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết sau một năm đi vào hoạt động, liên doanh giữa hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam và Pháp không ngừng phát triển.

Số hành khách đã sử dụng các chuyến bay của liên doanh đạt khoảng 355.000 người với hệ số tải trung bình 85% trong năm 2018.

Theo ông Sebastien Guillot, phụ trách marketing thị trường Pháp của Air France, khách hàng của liên doanh được chăm sóc tận tình nhờ những dịch vụ đạt tiêu chuẩn hàng không 4 sao SkyTrax của Vietnam Airlines.

Liên doanh này góp phần củng cố vị thế của hai hãng hàng không trên thị trường Việt Nam đầy tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2017, liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và đối tác, thông qua việc cải thiện dịch vụ và tăng cường kết nối nhờ lịch trình chuyến bay phù hợp, khởi hành từ Charles de Gaulle tại Paris, Nội Bài tại Hà Nội và Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chuyến bay được khai thác trong liên doanh này tiếp tục được hưởng lợi từ các dịch vụ của liên minh Skyteam như Skypriority, phòng khách thương gia toàn thế giới, các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết Flying Blue (Air France) và LotuSmiles (Vietnam Airlines).

Từ năm 2010, sau khi gia nhập liên minh SkyTeam, Vietnam Airlines đã hợp tác liên danh (code-share) với Air France giữa các điểm đến tại Paris, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, hai hãng hàng không đã làm việc cùng nhau hơn 20 năm trong các lĩnh vực bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi hành đoàn.

Hợp tác với Air France phản ánh cam kết và quyết tâm của Vietnam Airlines nhằm thúc đẩy đầu tư vào thị trường quốc tế, đặc biệt tại Pháp và châu Âu, thông qua một liên kết vận tải hàng không giữa Việt Nam và Pháp.

Hiện nay, Air France trực tiếp khai thác 3 chuyến/tuần giữa Paris và Thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing 777, bên cạnh hợp tác liên danh trong các chuyến bay hàng ngày giữa Paris và Hà Nội bằng Airbus A350 của Vietnam Airlines./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục