Liên minh Hợp tác xã Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục bão số 3

13:02' - 12/09/2024
BNEWS Lễ phát động nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc cũng như các hợp tác xã, tổ hợp tác, liên hiệp hợp tác xã khắc phục thiệt hại và hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 12/9, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức Lễ quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi). Điều này thể hiện truyền thống tốt đẹp "tương thân, tương ái" của người Việt Nam cũng như sự nhân văn, tinh thần chia sẻ, yêu thương của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Đáng lưu ý, tinh thần này cũng được Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thực hiện trong suốt nhiều năm nay.

Theo Công đoàn Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, những ngày qua, cơn bão số 3, cơn bão lớn nhất trong 30 năm trở lại đây ở biển Đông đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, đổ bộ vào Việt Nam, gây thiệt hại rất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc nước ta. Thống kê của Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, thiệt hại tính đến 22 giờ ngày 11/9/2024 tại các địa phương là: có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích); tăng 2 người so với cập nhật thống kê lúc 18 giờ ngày 11/9 (tỉnh Quảng Ninh cập nhật thêm 2 người chết do bão).

Ngoài ra, còn có hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng, thiệt hại vô cùng lớn và dự kiến sẽ còn tiếp diễn phức tạp.

Hiện tại, cuộc sống của hàng triệu người dân; trong đó, có hoạt động sản xuất của các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và các thành viên tại nhiều địa phương đang hết sức khó khăn, giao thông bị chia cắt, sản xuất bị đình trệ, thiệt hại nghiêm trọng...Vì vậy, Lễ phát động nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống liên minh ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Bắc cũng như các hợp tác xã, tổ hợp tác, liên hiệp hợp tác xã khắc phục thiệt hại và hậu quả do cơn bão số 3 gây ra để sớm ổn định cuộc sống cũng như khôi phục lại sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục