Liên tục sạt lở trên địa bàn huyện Chợ Mới, An Giang

18:12' - 05/06/2023
BNEWS Khoảng 8 giờ ngày 5/6, trên tuyến đê bờ Đông kênh Cái Hố, khu vực thuộc Tổ 3, ấp An Thị, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới đã xảy ra hiện tượng rạn nứt mặt đê. Đoạn nứt có tổng chiều dài khoảng 40m.

Chiều 5/6, ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp các ban, ngành và huyện Chợ Mới khẩn trương rà soát, theo dõi, cập nhật tình hình thiệt hại do rạn nứt, sụt lún đất tuyến đê bờ Đông kênh Cái Hố và bờ Tây kênh Đồng Tân trên địa bàn huyện.

 

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 5/6/2023, trên tuyến đê bờ Đông kênh Cái Hố, khu vực thuộc Tổ 3, ấp An Thị, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới đã xảy ra hiện tượng rạn nứt mặt đê. Đoạn nứt có tổng chiều dài khoảng 40m, ăn sâu vào mặt đê 2,5m.

Vết nứt ảnh hưởng đến đường giao thông nông thôn liên xã, khả năng ảnh hưởng các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đê.

Trong ngày 5/6, tuyến đê bờ Tây kênh Đồng Tân, khu vực thuộc Tổ 3 - 4, ấp Mỹ Hòa B, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, đã xảy ra sụt lún đất và rạn nứt phía chân đê, tổng chiều dài khoảng 40m. Tình trạng sụt lún ảnh hưởng đến đường giao thông nông thôn liên xã.

Ông Lương Huy Khanh cho biết: Nguyên nhân hai vụ rạn nứt xảy ra trên địa bàn huyện trong ngày 5/6 bước đầu được xác định do biên độ triều cao và có những đợt mưa đã phá hoại kết cấu đất, kết hợp tác động của dòng chảy, các phương tiện giao thông thủy đã gây sụp lún đất bờ sông, kênh, rạch.

Sau khi xảy ra hai vụ sụt lún đất và rạn nứt, Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng, chống thiên tai và Phòng thủ dân sự huyện Chợ Mới đã đến khảo sát, chỉ đạo lực lượng xung kích, công an, quân sự, ban, ngành, đoàn thể xã đến hỗ trợ đốn hạ các cây cao to, di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn. Đồng thời, lực lượng chức năng vận động người dân di dời nhà ở để tránh thiệt hại về người và tài sản; thực hiện giăng dây, cắm biển cảnh báo tại khu vực sụp lún để hạn chế các phương tiện tham gia giao thông và người dân qua lại khu vực.

Trước đó, ngày 3/6, tại Tổ 4, khóm An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, một vụ sạt lở đất bờ kênh Cái Nai đã xảy ra với chiều dài khoảng 30m, ăn vào đất liền khoảng 4 - 5m. Sạt lở đã ảnh hưởng đến một quán bán cà phê của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục