Lĩnh vực kinh doanh cửa hàng tiện lợi lọt "tầm ngắm" của các đại gia bán lẻ

07:54' - 17/10/2023
BNEWS Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng mua sắm những mặt hàng thiết yếu với số lượng ít hơn, nhưng tần suất mua thường xuyên hơn và gần nơi ở hơn.
Theo báo cáo của hãng tin chuyên về kinh tế Bloomberg, người tiêu dùng ngày nay có xu hướng mua sắm những mặt hàng thiết yếu với số lượng ít hơn, nhưng tần suất mua thường xuyên hơn và gần nơi ở hơn. Tại Thái Lan, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng tiện lợi, hiện chủ yếu do Tập đoàn Charoen Pokphand (CP) kiểm soát, dự kiến sẽ ngày càng gay gắt khi nhiều doanh nghiệp lớn xác định được cơ hội tăng trưởng.

 
Dẫn đầu cuộc cạnh tranh tại Thái Lan là ông trùm Charoen Siriwattanaphakdi của Tập đoàn Thai Beverage, với tổng tài sản xấp xỉ 1,5 tỷ USD (hơn 55,5 tỷ baht). Ông Charoen có kế hoạch chuyển 30.000 cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc thành "Larn Don Jai" (Cửa hàng yêu thích) thuộc bộ phận kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Berli Jucker vào năm 2027.

Dựa trên kế hoạch này, Berli Jucker (BJC) sẽ cung cấp hỗ trợ hậu cần, tiếp thị và quản lý dữ liệu cho các cửa hàng tạp hóa nhỏ truyền thống để hiện đại hóa chúng thành cửa hàng tiện lợi hiện đại. Đổi lại, các cửa hàng này dự kiến sẽ lấy nguồn hàng từ nhiều công ty khác nhau trong tập đoàn, chẳng hạn như Big C và Thai Beverage, với số lượng không ít hơn mức tối thiểu quy định.

Ngoài Thai Beverage, ông trùm bất động sản Keeree Kanjanapas của BTS Group Holdings và gia đình Chirathivat của Tập đoàn Central cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, theo nhà tư vấn bất động sản CBRE Group, việc tham gia kinh doanh cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan không hề dễ dàng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ CP All Plc, nhà điều hành cửa hàng tiện lợi 7-Eleven với hơn 14.000 cửa hàng trên toàn quốc, chiếm gần 75% toàn bộ hoạt động kinh doanh cửa hàng tiện lợi ở "xứ sở Chùa Vàng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục