Lloyds Bank: Nhu cầu đối với các dịch vụ nợ tăng 30% trong nửa đầu năm

09:15' - 08/07/2022
BNEWS Nghiên cứu của ngân hàng Lloyds Bank cho thấy, 3/4 trong số 26 triệu khách hàng ở Anh lo lắng về đà tăng giá cả và tác động của nó đối với các khoản tiền tiết kiệm của họ.

Nhu cầu đối với các dịch vụ nợ trong số các khách hàng của Ngân hàng Lloyds Bank (Vương quốc Anh) đã tăng 30% trong sáu tháng đầu năm 2022, chủ yếu do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang căng thẳng tại Anh.

 

Trong bối cảnh mức sống đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, nghiên cứu của ngân hàng Lloyds Bank cho thấy, 3/4 trong số 26 triệu khách hàng ở Anh lo lắng về đà tăng giá cả và tác động của nó đối với các khoản tiền tiết kiệm của họ.

Giám đốc điều hành (CEO) của Lloyds Bank, Charlie Nunn, nói rằng khách hàng đang cố gắng kiểm soát tài chính của họ bằng cách hợp nhất các khoản nợ. Ông Nunn cho biết thêm rằng, 8/10 khách hàng của họ có số tiền tiết kiệm dưới 500 bảng Anh trong tài khoản vãng lai và tài khoản tiết kiệm.

Lloyds Bank là ngân hàng cho vay thế chấp lớn nhất của nước Anh và thường được coi là “lá cờ đầu” của nền kinh tế “xứ sở sương mù”. Theo nghiên cứu của Lloyds Bank, 20% khách hàng của họ đã cắt giảm các mục chi tiêu tùy ý để đảm bảo họ có thể trang trải chi phí cho các mặt hàng thiết yếu.

Mặc dù số lượng khách hàng phải giải quyết các khoản nợ có vấn đề tăng mạnh, ông Nunn nói rằng chỉ 1% số khách hàng không có khả năng thanh toán các hóa đơn thông thường.

Lạm phát ở Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 40 năm là 9,1% vào tháng 5/2022 và được dự đoán sẽ tăng lên 11% vào cuối năm nay, trong bối cảnh chi phí năng lượng tăng vọt, giá thực phẩm và nguyên liệu thô đồng loạt tăng cao.

Ngay từ mùa Xuân năm nay, Lloyds Bank đã thông báo rằng khách hàng của họ đã bắt đầu “thắt lưng buộc bụng”, với hơn 1 triệu người đã hủy bỏ tư cách thành viên của các phòng tập thể dục và hợp đồng truyền phát video trực tuyến.

Tháng trước, Lloyds Bank cho biết họ sẽ thưởng 1.000 bảng Anh cho hơn 64.000 nhân viên của mình để giúp họ trang trải chi phí sinh hoạt đang tăng cao.

Ông Nunn, người tiếp quản vị trí CEO của Lloyds Bank vào tháng 8/2021 cho biết, các khách hàng của Lloyds Bank lo ngại về triển vọng nền kinh tế Anh, song cảnh báo rằng Anh có thể đang “tự kỷ ám thị” về nguy cơ rơi vào suy thoái.

Ông nói: “Chúng ta có thế đang đưa ra một cái nhìn quá tiêu cực. Có nhiều động lực trong nền kinh tế Anh, đặc biệt là người tiêu dùng, những người đang thực sự muốn chi tiêu và tạo ra nhu cầu mạnh mẽ. Chúng tôi có thể tiếp tục nhìn thấy các cơ hội để đầu tư và tăng trưởng”.

Lloyds Bank cho biết, sự “hồi sinh” của ngành du lịch hậu COVID-19 là một trong những “cơ hội sáng” cho việc chi tiêu. Ngân hàng này báo cáo rằng, chi tiêu bằng thẻ tín dụng vào các kỳ nghỉ lễ đã tăng 300% kể từ đầu năm nay./.

>>>Kinh tế toàn cầu sẽ ra sao khi khủng hoảng nợ kết hợp lạm phát đình trệ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục