Loạt khuyến mãi, giảm giá mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Tết Trung thu 2022
Những hoạt động này được duy trì hoặc luân phiên triển khai trong nhiều ngày ở đa dạng lĩnh vực, nhóm ngành hàng để tạo điều kiện cho người dân mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống...
Theo dự báo của một số nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, sức mua sắm, tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng từ 10%-30% tùy lĩnh vực, nhóm ngành hàng. Đặc biệt, những điểm bán lẻ như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cà phê sẽ có lượng khách tăng cao vì đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng và mọi khách hàng.Điển hình ở lĩnh vực lương thực - thực phẩm, trong 3 tuần lễ liên tục từ nay đến ngày 14/9/2022, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chương trình Tự hào hàng Việt 2022 với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt – Ưu đãi bùng nổ”, áp dụng giảm giá khuyến mãi cho hơn 25.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam với mức giảm giá từ 20%-80%.
Chương trình đồng loạt diễn ra ở hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và hơn 500 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers…
Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, chương trình Tự hào hàng Việt 2022 có những hoạt động nổi bật như "Đại tiệc ẩm thực Việt – 100% tươi ngon” luân phiên giảm giá đến 50% cho nhóm mặt hàng tươi sống; “Tôi chọn hàng Việt – Combo giá hời”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần” giảm giá hơn 80% cho nhóm mặt hàng thực phẩm công nghệ; “Tôi chọn hàng Việt – Ưu đãi to – Lo gì giá” giảm mạnh từ 25-50%, mua 2 tặng 1 cho nhóm mặt hàng đồ dùng gia đình; Giá sốc giảm tận gốc”, “Tôi chọn hàng Việt – Lễ hội giặt xả” giảm giá sâu cho nhóm ặmt hàng hóa mỹ phẩm... Saigon Co.op cũng đẩy mạnh hương trình khuyến mãi Trung thu 2022 “Đón Tết Trung thu – Triệu deal giá sốc” và “Lung linh trăng vàng – Quà tặng vui bé” ưu đãi giá tốt cho sản phẩm đồ uống, may mặc và hàng nhãn riêng Co.op.Ngoài ra, khách hàng thành viên mua sắm với hoá đơn trên 500.000 đồng được tặng một hộp quà tặng Trung thu, hoá đơn trên 1 triệu đồng được tặng 1 hộp quà tặng Trung thu và 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng.
Còn ở lĩnh vực thời trang may mặc, giày dép, túi xách; đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm... thì hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước tại Tp. Hồ Chí Minh chạy nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng và khuyến mãi thêm khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.Cụ thể, thương hiệu Vascara thực hiện ưu đãi đặc biệt đến 50% cho tấp cae sản phẩm và áp dụng thẻ VIP cho khách hàng, từ nay đến ngày 4/9/2022.
Tại Vascara, một số mẫu giày, túi, ví được áp dụng mức giá đặc biệt chỉ còn từ 265.000 đồng/sản phẩm (số lượng giới hạn). Đồng thời, nếu khách hàng mua sắm trực tuyến (online), Vascara sẽ miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. Riêng khảo sát ở lĩnh vực điện máy - điện tử, chào mừng lễ 2/9 năm nay, dự kiến cửa hàng TopCare đầu tiên sẽ được Thế giới di động chính thức được khai trương ngày 1/9 tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, mang đến cho người dùng Việt dịch vụ chăm sóc, bảo hành... đối với sản phẩm của Apple một cách chuyên nghiệp, đẳng cấp khác biệt cùng mức giá tốt nhất thị trường.Đây là trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, hỗ trợ về đầy đủ và đa dạng nhất các dịch vụ bảo hành chính hãng Apple đối với các sản phẩm như iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch, AirPods...
Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể sắm các mẫu phụ kiện chính hãng Apple với mức giá tốt nhất thị trường cùng nhiều khuyến mãi siêu khủng. Không những thế, những mẫu phụ kiện tại TopCare rất phong phú về màu sắc và nhiều mẫu mã đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng. Trong khi đó, chuỗi Điện máy Xanh supermini (mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ) đã chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng trong tháng 8/2022. Mô hình này hướng đến mục tiêu phục vụ hàng đến gần với người tiêu dùng xã, thôn, ấp, bản... trên toàn quốc mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động cho hay, hàng hóa được lựa chọn để bán tại chuỗi Điện máy Xanh supermini phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác. Hiện 2 mô hình Điện máy Xanh lớn và mini đã có doanh thu ổn định, gần như đã phủ sóng và gia tăng thị phần bán lẻ ngành hàng điện máy tại thị trường Việt Nam. Ở góc độ người tiêu dùng, chị Phương Thảo, cư ngụ tại quận 4, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, dịp lễ 2/9 hàng năm là thời điểm nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn mua sắm, tiêu dùng vì đây phổ biến diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhất trong năm.Hơn thế nữa, những chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai ở phong phú lĩnh vực, nhóm ngành hàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm với hàng hóa chất lượng.
Tương tự, một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chia sẻ, đối với những gia đình không về quê hay du lịch, dịp lễ 2/9 cũng là thời gian để mua sắm mới đồ dùng gia đình và giảm tải bớt áp lực cho thời điểm cuối năm.Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chỉ mua khi cần, cũng như ưa chuộng hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp nên thường mau sắm vào những đợt kích cầu tiêu dùng lớn của các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ như Lễ 2/9.
Các chuyên gia nhận xét, điểm bán lẻ nào đáp ứng được trọn vẹn hành trình mua sắm, vui chơi, ăn uống... của người tiêu dùng thì sẽ có nhiều cơ hội nâng cao doanh số hơn.Đối với một bộ phận người dân nghỉ lễ 2/9 tại Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu sum họp gia đình, người thân, bạn bè... ở những không gian có thể vừa nghỉ dưỡng, thư giãn vừa thưởng thức ẩm thực mà không phải tự nấu nướng tại nhà.
Ngoài ra, làn sóng thương mại điện tử bùng nổ đã thay đổi thói quen người tiêu dùng tăng mua sắm online, nên mạng lưới bán lẻ trực tiếp muốn giữ vững vì thế thì cần tạo nên sự khác biệt thông qua nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người dân.Vào dịp lễ, tết, thị trường Tp. Hồ Chí Minh không chỉ phục vụ người dân trên địa bàn mà còn đón chào số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến du lịch, vui chơi, giải trí, ăn uống... mang lại cơ hội tăng doanh thu cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ./.
>>Đổi mới kênh phân phối, bán lẻ bánh Trung thu 2022
- Từ khóa :
- mua sắm
- giảm giá
- khuyến mại
- trung thu 2022
- lễ quốc khánh 2/9
Tin liên quan
-
Thị trường
Xăng giảm sâu, vận tải Hà Nội vẫn “lừng khừng” giảm giá cước
12:25' - 19/08/2022
Đến thời điểm này, giá cước vận tải vẫn "án binh bất động" ở nhiều loại hình như Grab, Be, Gojek, vận tải khách liên tỉnh... Hiện một số hãng taxi cũng đã lên phương án giảm giá cước thời gian tới.
-
Hàng hoá
Ngành đường sắt ưu đãi giảm giá vé tàu sau hè lên tới 40%
15:11' - 18/08/2022
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa ban hành chính sách giảm giá vé tàu hỏa giai đoạn sau hè 2022, với nhiều ưu đãi cho hành khách mua vé xa ngày tàu chạy.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu giảm
20:38' - 01/06/2025
Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm nhẹ, xuống còn 396 USD/tấn trong bối cảnh thị trường toàn cầu ảm đạm, nhu cầu yếu.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm sâu
18:01' - 31/05/2025
Tuần này, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ niêm yết ở mức 382-389 USD/tấn, không đổi so với tuần trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2023, còn gạo trắng 5% tấm của Ấn Độ có giá bán từ 375-381 USD/tấn.
-
Thị trường
Sôi động thị trường thực phẩm, nông sản dịp Tết Đoan Ngọ
14:06' - 30/05/2025
Sản phẩm trái cây có nguồn cung nhập về thị trường TP. Hồ Chí Minh khá dồi dào, nhất là những mặt hàng đang vào mùa chính vụ thu hoạch như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bơ, trái vải, trái mận...
-
Thị trường
Công ty C.P. Việt Nam khẳng định thông tin trà trộn lợn bệnh, gà bệnh là sai sự thật
13:44' - 30/05/2025
Công ty đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty và để xử lý nghiêm khắc hành vi vu khống, bịa đặt.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm sâu, Việt Nam và Thái Lan giao dịch trầm lắng
21:06' - 29/05/2025
Một thương nhân tại Mumbai (Ấn Độ) cho biết, cơ quan thời tiết dự báo lượng mưa gió mùa sẽ cao hơn mức trung bình, điều này sẽ giúp nông dân mở rộng diện tích trồng lúa và tăng sản lượng.
-
Thị trường
Central Retail kết nối tiêu thụ trái cây trong nước
20:27' - 29/05/2025
Ban tổ chức Lễ hội trái cây 2025 kỳ vọng, sự kiện năm nay sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trái cây mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường 100 triệu dân.
-
Thị trường
OPEC+ sẽ thiết lập các mức sản lượng cơ sở cho năm 2027
09:30' - 29/05/2025
OPEC+ sẽ thiết lập một khuôn khổ để xác định các mức sản lượng cơ sở mới cho năm 2027, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kế hoạch dài hạn của OPEC+.
-
Thị trường
Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang
14:15' - 28/05/2025
Mùa vải năm 2025, hệ thống siêu thị GO!, Tops Market, mini go! của Central Retail trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều, tăng gấp đôi so với năm ngoái.
-
Thị trường
Cao điểm chống buôn lậu: Hà Nam phát hiện và xử lý 16 vụ
18:14' - 27/05/2025
Từ 15 - 21/5/2025, các đơn vị tại tỉnh Hà Nam đã phát hiện và xử lý 16 vụ việc vi phạm, thu phạt nộp ngân sách nhà nước hơn 54,6 triệu đồng.