Loạt khuyến mãi, giảm giá mừng Lễ Quốc khánh 2/9, Tết Trung thu 2022

14:16' - 30/08/2022
BNEWS Nhằm đón đầu cơ hội kích cầu tiêu dùng nhân những dịp lễ lớn như Quốc khánh 2/9, Tết Trung thu 2022, hầu hết đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ đều tung ra đa dạng hoạt động khuyến mãi, giảm giá.

Những hoạt động này được duy trì hoặc luân phiên triển khai trong nhiều ngày ở đa dạng lĩnh vực, nhóm ngành hàng để tạo điều kiện cho người dân mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống... 

Theo dự báo của một số nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh, sức mua sắm, tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ tăng từ 10%-30% tùy lĩnh vực, nhóm ngành hàng. Đặc biệt, những điểm bán lẻ như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cà phê sẽ có lượng khách tăng cao vì đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng và mọi khách hàng.

 

Điển hình ở lĩnh vực lương thực - thực phẩm, trong 3 tuần lễ liên tục từ nay đến ngày 14/9/2022, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) thực hiện chương trình Tự hào hàng Việt 2022 với chủ đề “Ngôi nhà hàng Việt – Ưu đãi bùng nổ”, áp dụng giảm giá khuyến mãi cho hơn 25.000 sản phẩm hàng hoá sản xuất tại Việt Nam với mức giảm giá từ 20%-80%.

Chương trình đồng loạt diễn ra ở hàng trăm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và hơn 500 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers…

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, chương trình Tự hào hàng Việt 2022 có những hoạt động nổi bật như "Đại tiệc ẩm thực Việt – 100% tươi ngon” luân phiên giảm giá đến 50% cho nhóm mặt hàng tươi sống; “Tôi chọn hàng Việt – Combo giá hời”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, “Siêu ưu đãi – Deal khủng cuối tuần” giảm giá hơn 80% cho nhóm mặt hàng thực phẩm công nghệ;  “Tôi chọn hàng Việt – Ưu đãi to – Lo gì giá” giảm mạnh từ 25-50%, mua 2 tặng 1 cho nhóm mặt hàng đồ dùng gia đình; Giá sốc giảm tận gốc”, “Tôi chọn hàng Việt – Lễ hội giặt xả” giảm giá sâu cho nhóm ặmt hàng hóa mỹ phẩm...

Saigon Co.op cũng đẩy mạnh hương trình khuyến mãi Trung thu 2022 “Đón Tết Trung thu – Triệu deal giá sốc” và “Lung linh trăng vàng – Quà tặng vui bé” ưu đãi giá tốt cho sản phẩm đồ uống, may mặc và hàng nhãn riêng Co.op.

Ngoài ra, khách hàng thành viên mua sắm với hoá đơn trên 500.000 đồng được tặng một hộp quà tặng Trung thu, hoá đơn trên 1 triệu đồng được tặng 1 hộp quà tặng Trung thu và 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng.

Còn ở lĩnh vực thời trang may mặc, giày dép, túi xách; đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm... thì hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước tại Tp. Hồ Chí Minh chạy nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng và khuyến mãi thêm khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.

Cụ thể, thương hiệu Vascara thực hiện ưu đãi đặc biệt đến 50% cho tấp cae sản phẩm và áp dụng thẻ VIP cho khách hàng, từ nay đến ngày 4/9/2022.

Tại Vascara, một số mẫu giày, túi, ví được áp dụng mức giá đặc biệt chỉ còn từ 265.000 đồng/sản phẩm (số lượng giới hạn). Đồng thời, nếu khách hàng mua sắm trực tuyến (online), Vascara sẽ miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.

Riêng khảo sát ở lĩnh vực điện máy - điện tử, chào mừng lễ 2/9 năm nay, dự kiến cửa hàng TopCare đầu tiên sẽ được Thế giới di động chính thức được khai trương ngày 1/9 tại quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, mang đến cho người dùng Việt dịch vụ chăm sóc, bảo hành... đối với sản phẩm của Apple một cách chuyên nghiệp, đẳng cấp khác biệt cùng mức giá tốt nhất thị trường.

Đây là trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam, hỗ trợ về đầy đủ và đa dạng nhất các dịch vụ bảo hành chính hãng Apple đối với các sản phẩm như iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch, AirPods...

Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể sắm các mẫu phụ kiện chính hãng Apple với mức giá tốt nhất thị trường cùng nhiều khuyến mãi siêu khủng. Không những thế, những mẫu phụ kiện tại TopCare rất phong phú về màu sắc và nhiều mẫu mã đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng.

Trong khi đó, chuỗi Điện máy Xanh supermini (mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ) đã chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng trong tháng 8/2022. Mô hình này hướng đến mục tiêu phục vụ hàng đến gần với người tiêu dùng xã, thôn, ấp, bản... trên toàn quốc mà chưa có hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động cho hay, hàng hóa được lựa chọn để bán tại chuỗi Điện máy Xanh supermini phù hợp với nhu cầu của người dân khu vực nông thôn trong khi vẫn đáp ứng những chuẩn mực về hàng hóa, bảo hành sản phẩm như những mô hình khác. Hiện 2 mô hình Điện máy Xanh lớn và mini đã có doanh thu ổn định, gần như đã phủ sóng và gia tăng thị phần bán lẻ ngành hàng điện máy tại thị trường Việt Nam.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Phương Thảo, cư ngụ tại quận 4, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, dịp lễ 2/9 hàng năm là thời điểm nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn mua sắm, tiêu dùng vì đây phổ biến diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhất trong năm.

Hơn thế nữa, những chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai ở phong phú lĩnh vực, nhóm ngành hàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm với hàng hóa chất lượng.

Tương tự, một số người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng chia sẻ, đối với những gia đình không về quê hay du lịch, dịp lễ 2/9 cũng là thời gian để mua sắm mới đồ dùng gia đình và giảm tải bớt áp lực cho thời điểm cuối năm.

Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chỉ mua khi cần, cũng như ưa chuộng hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp nên thường mau sắm vào những đợt kích cầu tiêu dùng lớn của các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ như Lễ 2/9.

Các chuyên gia nhận xét, điểm bán lẻ nào đáp ứng được trọn vẹn hành trình mua sắm, vui chơi, ăn uống... của người tiêu dùng thì sẽ có nhiều cơ hội nâng cao doanh số hơn.

Đối với một bộ phận người dân nghỉ lễ 2/9 tại Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu sum họp gia đình, người thân, bạn bè... ở những không gian có thể vừa nghỉ dưỡng, thư giãn vừa thưởng thức ẩm thực mà không phải tự nấu nướng tại nhà.

Ngoài ra, làn sóng thương mại điện tử bùng nổ đã thay đổi thói quen người tiêu dùng tăng mua sắm online, nên mạng lưới bán lẻ trực tiếp muốn giữ vững vì thế thì cần tạo nên sự khác biệt thông qua nắm bắt thị hiếu tiêu dùng của người dân.

Vào dịp lễ, tết, thị trường Tp. Hồ Chí Minh không chỉ phục vụ người dân trên địa bàn mà còn đón chào số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến du lịch, vui chơi, giải trí, ăn uống... mang lại cơ hội tăng doanh thu cho đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ./.

>>Đổi mới kênh phân phối, bán lẻ bánh Trung thu 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục