Logan Paul và trò chơi CryptoZoo bị kiện với cáo buộc lừa đảo

09:32' - 05/02/2023
BNEWS CryptoZoo được ra mắt vào năm 2021 như một dự án trò chơi NFT, với ông Logan Paul là một trong những người sáng lập.

Một vụ kiện tập thể mới được đệ trình tại bang Texas, Mỹ đã cáo buộc ngôi sao truyền thông xã hội Logan Paul và các nhà phát triển trò chơi chưa ra mắt CryptoZoo đánh cắp số tiền điện tử trị giá hàng triệu USD bằng cách thực hiện một vụ “rug pull”.

Rug pull - hay được hiểu là “qua cầu rút ván” - mô tả các vụ lừa đảo mà nhà phát triển mã thông báo không thể thay thế (NFT) huy động vốn từ những người mua NFT tiềm năng khi hứa hẹn với họ về những lợi ích nhất định. Sau khi tiền đổ vào mua NFT và giá của các NFT tăng lên, nhà phát triển đột ngột từ bỏ dự án và không trả lại tiền cho người mua.

Vụ kiện tập thể, do ông Don Holland đệ trình thay mặt cho các nạn nhân khác, cáo buộc ông Logan Paul và các nhà sáng lập khác đã thực hiện hành vi "rug pull" sau khi thao túng giá NTF của trò chơi CryptoZoo.

Nguyên đơn cho biết, những người đứng đằng sau CryptoZoo đã hứa hẹn quyền truy cập độc quyền và một số lợi ích khác cho những người mua NFT của trò chơi, nhưng đã bỏ rơi dự án và biển thủ số tiền thu được.

Nguyên đơn cho biết, các bị cáo đã tiếp thị NFT của CryptoZoo với những tuyên bố sai sự thật để khuyến khích người mua dùng tiền điện tử để sở hữu các NFT này.

CryptoZoo được ra mắt vào năm 2021 như một dự án trò chơi NFT, với ông Logan Paul là một trong những người sáng lập.

Dự án được quảng bá bằng cách sử dụng nền tảng trực tuyến của ông Paul, thu hút được hơn 2 triệu USD đầu tư cho CryptoZoo trước khi ra mắt và mã NFT của trò chơi đã tăng vọt về giá trị. Hơn một năm sau, không có dự án trò chơi nào trở thành hiện thực.

Một tháng trước, nhà điều tra trực tuyến Stephen Findeisen, được biết đến với cái tên Coffeezilla, tuyên bố dự án CryptoZoo là lừa đảo trong một loạt video gồm ba phần đăng trên YouTube. Coffeezilla cáo buộc ông Logan Paul đã ăn cắp hàng triệu USD từ các nhà đầu tư và từ bỏ dự án.

Đáp lại, ông Logan Paul buộc tội Coffeezilla lan truyền thông tin sai lệch và đe dọa sẽ kiện người này. Tuy nhiên, sau đó ông Logan Paul đã lên tiếng xin lỗi người ngày cũng như các nhà đầu tư của CryptoZoo, và công bố một video mô tả chi tiết kế hoạch phục hồi trò chơi trị giá 1,5 triệu USD và chương trình phần thưởng để hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư bất mãn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục