Lợi nhuận của CBA tăng gần 20%

07:08' - 12/08/2021
BNEWS Lợi nhuận của Ngân hàng Commonwealth Bank (CBA) của Australia tăng gần 20% cho năm tài chính mới kết thúc vào tháng 6/2021 nhờ sự phục hồi kinh tế sau phong tỏa phòng chống dịch COVID-19.
Theo báo cáo, thể chế tài chính cho vay lớn nhất của Australia cho biết lợi nhuận sau thuế của họ đã tăng vọt lên 10,65 tỷ AUD (6,35 tỷ USD) trong 12 tháng tính đến ngày 30/6 vừa qua. CBA đã cắt giảm các khoản dự phòng tổn thất cho vay sau khi nền kinh tế Australia phục hồi từ suy thoái kinh tế do đại dịch gây ra.

CBA cho biết họ sẽ bắt tay vào chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 6 tỷ AUD và tăng cổ tức lên 2 AUD/cổ phiếu. Mức cổ tức đó hơn gấp đôi mức 0,98 AUD được đưa ra trong cùng kỳ năm tài chính trước, khi lợi nhuận của CBA giảm do tác động của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Tuy nhiên, giới phân tích thận trọng rằng kết quả kinh doanh mới nhất chưa phản ánh tác động từ các lệnh phong tỏa mới đây của thành phố lớn nhất Australia là Sydney. Dự kiến lệnh đó sẽ kéo dài hơn hai tháng và gây thiệt hại kinh tế hàng tỷ AUD cho nước này.

Trước đó, nền kinh tế Australia đã tăng trưởng âm trong hai quý đầu năm ngoái, đánh dấu cuộc suy thoái đầu tiên của đất nước trong gần ba thập niên. Để ứng phó với tình trạng đó, Ngân hàng Trung ương Australia đã cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 0,10% như một phần của gói biện pháp để kích thích nền kinh tế.

Giám đốc điều hành (CEO) của CBA, ông Matt Comyn cho biết ngân hàng đã dự đoán trước các tác động kinh tế hiện thời cũng như áp lực đối với lợi nhuận của mình từ chính sách lãi suất thấp.

Trong thông báo sau khi công bố báo cáo, ông cho hay CBA đang chuẩn bị cho một loạt kịch bản kinh tế khác nhau. Ông Comyn cũng khẳng định ngân hàng này có tình hình tài chính tốt để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi COVID-19 và những khó khăn khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục