Lợi nhuận của HSBC tăng hơn gấp đôi

16:24' - 02/08/2021
BNEWS Ngân hàng HSBC sẽ tiếp tục trả cổ tức cho các cổ đông sau khi lợi nhuận nửa đầu năm tăng hơn gấp đôi nhờ quá trình tái cơ cấu đang diễn ra và việc xoay trục sang châu Á tiếp tục mang lại hiệu quả.

Ngày 2/8, ngân hàng HSBC, có trụ sở tại London (Vương quốc Anh), cho biết họ sẽ tiếp tục trả cổ tức cho các cổ đông sau khi lợi nhuận nửa đầu năm tăng hơn gấp đôi nhờ quá trình tái cơ cấu đang diễn ra và việc xoay trục sang châu Á tiếp tục mang lại hiệu quả.

Báo cáo kinh doanh của HSBC cho hay, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này trong 6 tháng đầu năm nay tăng 6,5 tỷ USD, lên 10,8 tỷ USD, trong khi lợi nhuận sau thuế cùng kỳ tăng 5,3 tỷ USD, lên 8,4 tỷ USD.

Các kết quả trên cao hơn ước tính của các nhà phân tích, và trở thành một "cú hích" cho ngân hàng vốn phụ thuộc lớn vào thị trường châu Á sau một năm 2020 đầy biến động khi chứng kiến hoạt động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị "âm ỉ".

Phần lớn lợi nhuận của HSBC là từ thị trường châu Á. Tuy nhiên, HSBC cho biết họ đã cố gắng đạt được lợi nhuận ở các chi nhánh châu Âu và Mỹ, vốn hoạt động kém hiệu quả trong những năm gần đây.

Giám đốc điều hành HSBC Noel Quinn cho biết, ngân hàng này đã làm ăn có lãi ở mọi khu vực trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay nhờ việc đưa ra các khoản dự phòng rủi ro tín dụng dự kiến.

HSBC cho biết ngân hàng này sẽ trả cổ tức tạm thời là 0,07 USD cho mỗi cổ phiếu phổ thông trong nửa đầu năm nay, trở thành một trong những công ty chi trả cổ tức lớn nhất trong lĩnh vực ngân hàng tại châu Âu.

Theo ước tính của hãng tin Bloomberg (Mỹ), sau một năm đối mặt với tình trạng phong tỏa xã hội nghiêm ngặt, HSBC dự kiến sẽ là ngân hàng trả cổ tức nhiều nhất trong năm nay và năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục