Lợi nhuận của Mercedes lao dốc

21:50' - 25/10/2024
BNEWS Lợi nhuận ròng trong quý III năm nay của Mercedes đã giảm hơn một nửa xuống 1,72 tỷ euro (1,86 tỷ USD), từ mức 3,7 tỷ euro năm ngoái.
Nhà sản xuất ô tô hạng sang Mercedes-Benz của Đức ngày 25/10 cho biết lợi nhuận ròng trong quý III năm nay đã giảm hơn một nửa xuống 1,72 tỷ euro (1,86 tỷ USD), từ mức 3,7 tỷ euro năm ngoái, khi doanh số giảm gần 7% xuống còn 34,5 tỷ euro, do những khó khăn về thị trường, đặc biệt là tác động nghiêm trọng từ sự yếu kém tại thị trường Trung Quốc.

 
Tổng lượng xe giao của Mercedes đã giảm 3%, do mức giảm 13% tại Trung Quốc. Doanh số bán những dòng xe hạng sang có lợi nhuận cao nhất của tập đoàn giảm 12% trên toàn thế giới.

Mercedes cho biết dự kiến doanh số bán hàng năm 2024 sẽ thấp hơn một chút so với năm 2023, với kết quả quý IV được dự đoán sẽ tương tự như quý III.

Công ty đã hạ dự báo cả năm hai lần trong quý III, với dự đoán lợi nhuận hoạt động sẽ "thấp hơn đáng kể so với mức của năm trước".

Mercedes cho biết những con số yếu kém là do "thị trường đầy thách thức và sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là ở Trung Quốc". Giám đốc tài chính Harald Wilhelm của Mercedes thừa nhận rằng doanh thu "không đáp ứng được kỳ vọng". Cổ phiếu Mercedes-Benz đã giảm 3,7% sau khi các số liệu trên được công bố.

Ngoài những khó khăn ở Trung Quốc, vốn là nguồn tăng trưởng chính trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang gặp khó khăn với tình hình chi phí cao trong nước và sự chuyển dịch chậm chạp sang xe điện.

Liên minh châu Âu (EU) cũng sắp áp dụng mức thuế cao hơn đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, một vấn đề gây đau đầu cho các nhà sản xuất Đức đang đầu tư mạnh vào nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục