Lợi nhuận của UBS tăng gấp 5 lần

12:17' - 23/01/2019
BNEWS UBS, "đại gia" ngân hàng của Thụy Sỹ, vừa cho biết lợi nhuận ròng của ngân hàng này trong năm 2018 tăng gấp gần 5 lần so với năm 2017, lên 4,9 tỷ USD (4,3 tỷ euro) bất chấp những "làn gió ngược".

Không tính tới những tác động từ cải cách thuế của Mỹ, nguồn thu ròng của UBS trong năm 2018 vẫn tăng 25% so với năm trước đó.

Giám đốc điều hành UBS, Sergio P. Ermotti nhấn mạnh tình hình căng thẳng địa chính trị, làn sóng bảo hộ gia tăng, tranh chấp thương mại và sự biến động của thị trường tài chính đều đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong nửa cuối năm 2018.

Tuy nhiên, theo ông Ermotti, tình hình có xu hướng ổn định hơn trên thị trường vào đầu năm 2019, và UBS sẽ tập trung cho việc cân bằng hiệu quả hoạt động và đầu tư vì mục tiêu tăng trưởng, nhằm duy trì lợi nhuận và tạo ra các giá trị bền vững dài hạn cho các cổ đông.

Lợi nhuận ròng của quý IV/2018 của ngân hàng đạt 696 triệu USD, dưới mức dự báo của giới phân tích do AWP của Thụy Sỹ loan báo.

Hoạt động giao dịch của các khách hàng ở châu Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương sụt giảm, với lợi nhuận hoạt động trước thuế của mảng đầu tư giảm 84% do môi trường kinh doanh khó khăn trên thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục