Lợi nhuận ròng của Sharp tăng quý thứ 5 liên tiếp

17:37' - 31/01/2018
BNEWS Sharp Corp. - nhà sản xuất đồ điện tử của Nhật Bản – ngày 31/1 công bố lợi nhuận ròng tăng quý thứ năm liên tiếp, nhờ doanh số bán tivi tăng.
Lợi nhuận ròng của Sharp tăng quý thứ 5 liên tiếp. Ảnh: EPA

Lợi nhuận ròng của Sharp, hiện là nhà cung cấp cho Apple Inc, đứng ở mức 20,6 tỷ yen (189,5 triệu USD) trong ba tháng 10-12/2017, cao gần gấp năm lần mức trong cùng kỳ năm trước đó và cao hơn mức dự đoán 19,14 tỷ yen do các chuyên gia tham gia cuộc thăm dò của Thomson Reuters đưa ra.
Kết quả này có được, theo Phó Chủ tịch Sharp Katsuaki Nomura, là nhờ doanh số bán tivi tại thị trường Trung Quốc tăng. Nhà lãnh đạo này cho biết Sharp hiện đang tiếp tục tận dụng mạng lưới bán hàng của Foxconn, hãng đang nắm quyền kiểm soát Sharp, tại thị trường đông dân nhất thế giới này.
Việc các hãng sản xuất điện thoại thông minh chuyển sang sử dụng màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) đang gây khó khăn cho các hãng sản xuất màn hình Nhật Bản, trong đó có Sharp và Japan Display Inc, trong khi “mở đường” cho các đối thủ đến từ Hàn Quốc như Samsung Electronics Co Ltd và LG Display Co Ltd vươn lên dẫn đầu.
Sharp lên kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm OLED, chủ yếu để lắp đặt trong sản phẩm điện thoại thông minh của hãng, giữa tháng 4 và tháng 6/2018.
Samsung hiện duy trì vị trí số một trên thị trường màn hình OLED với 34,1% thị phần, theo sau là Japan Display Inc. với 13,6%, LG
Display Co. với 11,7% và Sharp Corp., chiếm 8,2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục